| Hotline: 0983.970.780

Nâng cao kiến thức dinh dưỡng, tài chính và công nghệ số cho phụ nữ Việt

Thứ Sáu 24/11/2023 , 17:44 (GMT+7)

Thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam đã nâng cao kiến thức dinh dưỡng, quản lý tài chính, công nghệ số cho hàng nghìn phụ nữ.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam Binu Jacob: Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, song song với việc thúc đẩy phát triển bền vững, công ty xác định nâng cao quyền năng phụ nữ là một trong những ưu tiên quan trọng. Ảnh: Phương Thảo.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam Binu Jacob: Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, song song với việc thúc đẩy phát triển bền vững, công ty xác định nâng cao quyền năng phụ nữ là một trong những ưu tiên quan trọng. Ảnh: Phương Thảo.

Chiều 24/11, tại TP Hà Nội, “Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam năm 2023” được tổ chức nhằm nhìn lại những thành quả đã qua và đưa ra định hướng hoạt động năm 2024.

Thỏa thuận hợp tác trong Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” được Nestlé Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai từ 12/2020 tại 9 tỉnh và mở rộng vào 11/2022 ra 21 tỉnh trên toàn quốc.

Cột mốc quan trọng trong chương trình hợp tác

Chia sẻ tại hội nghị, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam nhắc lại mốc thời gian cách đây 3 năm, chương trình hợp tác được chính thức khởi động với sự chứng kiến của 2 tỉnh dự án thí điểm.

Đây là năm đầu tiên trong giai đoạn hợp tác dài hạn giai đoạn 2 của Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thực hiện từ 2022 - 2027.

Hợp tác này là giai đoạn tiếp nối và mở rộng của giai đoạn 1 đã được hai bên triển khai chính thức từ tháng 12/2020, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình đồng hành cùng nâng cao quyền năng của phụ nữ tại Việt Nam.

Nhìn nhận về chặng đường đã qua, ông Binu Jacob đánh giá, Chương trình hợp tác đã lớn mạnh từng ngày, không chỉ thể hiện qua số lượng các tỉnh thành tham gia mà còn thể hiện qua các lĩnh vực hợp tác ngày càng đa dạng và thiết thực.

Theo Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, song song với việc thúc đẩy phát triển bền vững, công ty xác định nâng cao quyền năng phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc và trong toàn chuỗi giá trị là một trong những ưu tiên trọng tâm.

“Tôi tin tưởng rằng trong những năm tiếp theo, Chương trình hợp tác sẽ gặt hái được nhiều kết quả tích cực, góp phần vào mục tiêu thúc đẩy nâng cao quyền năng phụ nữ, bình đẳng giới, cải thiện chất lượng cuộc sống đồng thời góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số và xây dựng nông thôn mới của đất nước”, ông Binu Jacob bày tỏ.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, đã có nhiều địa phương hào hứng đăng ký mong muốn tham gia chương trình. Đây là một tín hiệu phấn khởi, chứng tỏ Chương trình đã mang lại giá trị thiết thực cho các chị em phụ nữ.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị. Ảnh: Phương Thảo.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị. Ảnh: Phương Thảo.

Trong năm tới, bà Tôn Ngọc Hạnh mong muốn, Nestlé sẽ khắc phục những khó khăn, bất cập các chị em phụ nữ kiến nghị, có sự điều tiết, quan tâm kịp thời. Đặc biệt là công tác hỗ trợ, đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, phát triển các dịch vụ gia đình theo từng vùng miền khác nhau.

“Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tin tưởng rằng, việc thực hiện Thỏa thuận hợp tác sẽ góp phần nâng cao quyền năng cho phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội sẽ ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả và đảm bảo uy tín cho các bên”, lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam kỳ vọng.

13.000 hội viên được tập huấn về kỹ năng dinh dưỡng, sống vui khỏe

Chia sẻ về những kết quả tiêu biểu đạt được của Chương trình hợp tác thời gian qua, bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cho biết, từ năm 2021 đến nay, chương trình đã tập huấn cho 13.000 hội viên phụ nữ về các kiến thức, kỹ năng dinh dưỡng và sống vui khỏe.

Trong số đó, 4.000 hội viên đã được tập huấn về kỹ năng giao tiếp và quản lý tài chính gia đình, 5.000 hội viên được tập huấn về kỹ năng kiến thức công nghệ số. Trong hoạt động tập huấn kiến thức và sử dụng các ứng dụng số hóa, 100% hội viên đã tham gia.

Nhờ đó, chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở nông thôn - đối tượng thụ hưởng chính của chương trình đã dần trở nên tự tin làm chủ cuộc sống, nắm bắt và khai thác được các thế mạnh mà công nghệ số mang lại.

Tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam năm 2023 đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Ảnh: Phương Thảo.

Tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam năm 2023 đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Ảnh: Phương Thảo.

Tính đến cuối tháng 9/2023, chương trình đã khởi tạo và duy trì mô hình sinh kế bền vững cùng với các chương trình thúc đẩy ứng dụng số hóa ở 790 xã, với 1.840 mô hình trên toàn quốc.

Ngoài ra, Nestlé còn đồng cùng Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong nhiều chương trình mang tính lan tỏa xã hội, hay các chương trình cứu trợ bão lụt, hỗ trợ cộng đồng.

Về định hướng năm 2024, bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trưởng Ban Gia đình – Xã Hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, Chương trình hợp tác sẽ tiếp tục mở nhiều các buổi tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng đặc biệt là công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Tiếp tục đổi mới nguồn hỗ trợ sinh kế bền vững, hỗ trợ số vốn ban đầu trong chương trình “Nấu lên cơ nghiệp”.

Hoạt động hợp tác dự kiến thí điểm xây dựng Chương trình “Chị Nest khởi nghiệp” tập trung hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp trong lĩnh vực gia đình. Chương trình cũng sẽ đẩy mạnh hỗ trợ hội viên phụ nữ khu vực Tây Nguyên được tham gia vào Dự án canh tác cà phê bền vững (Nestcafe Plan).

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam đã tuyên dương 19 tập thể, cá nhân từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở triển khai hiệu quả nhất Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.

Đây là những tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng người phụ nữ Việt nam thời đại mới cũng như phong trào xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu tham gia Hội nghị chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Phương Thảo.

Các đại biểu tham gia Hội nghị chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Phương Thảo.

Bên cạnh đó, đại biểu, hội viên tham dự còn lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia tại “Tọa đàm về Phụ nữ trong thời đại số hóa - Cơ hội và Thách thức”. Đây là vấn đề được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quan tâm chọn làm chủ đề năm 2024: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”.

Trong khuôn khổ hội nghị, khu vực trưng bày về hoạt động cốt lõi của Chương trình hợp tác đã thu hút nhiều đại biểu, hội viên tham quan.

Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là sự tiếp nối các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ tại công ty, trong cộng đồng và toàn chuỗi giá trị mà Nestlé đã thực hiện tại Việt Nam gần 30 năm qua. Ngoài ra, Nestlé còn thực hiện cam kết nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua chương trình NESCAFÉ Plan.

Tại Nestlé Việt Nam, nguyên tắc bình đẳng giới được thể hiện qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự, từ tuyển dụng, hoạch định vị trí kế thừa, thăng chức. Tỷ lệ nữ giới nắm giữ vị trí lãnh đạo trong công ty đạt 54%. Các cam kết này nằm trong trụ cột Xã hội - Social của chiến lược thực hiện các sáng kiến bền vững ESG do Nestlé Việt Nam triển khai trong suốt nhiều năm qua.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.