| Hotline: 0983.970.780

Nâng cao kỹ năng xử lý cho học sinh với vấn đề bạo lực giới

Thứ Ba 29/11/2016 , 08:49 (GMT+7)

Sáng 28/11, tại trường THPT Chu Văn An - Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết dự án “Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng”.

19-28-10_nh-bi-viet-nng-co-ky-nng-xu-ly-cho-hoc-sinh-voivn-de-bo-luc-gioi
 

Đây là dự án được Sở GD-ĐT Hà Nội kết hợp với Tổ chức Plan International triển khai tại 20 trường học trên địa bàn thành phố. Qua 3 năm triển khai, dự án đã thành công trong việc giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, kỹ năng trong phòng tránh và xử lý khi đối diện với bạo lực trên cơ sở giới.

Dự án còn góp phần bồi dưỡng năng lực cho ban giám hiệu, giáo viên nhà trường và nhận thức của phụ huynh về các vấn đề bạo lực giới trong trường học.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp các nhà trường có thể mở rộng mô hình ở từng nơi một, từng nội dung một.

Trong thời gian tới, Sở sẽ cố gắng bằng những hình thức khác nhau để nhân rộng tầm ảnh hưởng của 20 trường này nhằm tạo ra sự lan tỏa tiếp theo. Bên cạnh đó, Sở sẽ đề xuất với Bộ GD-ĐT phát triển dự án với quy mô lớn và xây dựng phòng tham vấn tâm lý (một phần nằm trong dự án) cho các em học sinh trong các cơ sở giáo dục trên cả nước.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.