| Hotline: 0983.970.780

Nâng cao ý thức bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh tiểu học

Thứ Hai 09/01/2023 , 19:46 (GMT+7)

Tổ chức Động vật châu Á trao giải cuộc thi vẽ tranh “Em cùng các bạn gấu và voi trồng thảo dược vì cuộc sống lành mạnh” nhằm bảo vệ động vật hoang dã.

Ngày 9/1, Tổ chức Động vật châu Á phối hợp với Trường tiểu học Trần Quốc Toản (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk lắk) tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em cùng các bạn gấu và voi trồng thảo dược vì cuộc sống lành mạnh”.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh và cộng đồng về ý thức bảo vệ loài động vật hoang dã, cụ thể là gấu và voi trước các nguy cơ tuyệt chủng. Đồng thời, thông qua những nét vẽ của mình, các em nhỏ cũng được tìm hiểu về những giải pháp lành mạnh như dùng các thảo dược thay thế cho động vật hoang dã.

Em Lê Ánh Tâm Hwing - học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Trần Quốc Toản đạt giải nhất cuộc thi vẻ tranh 'Em cùng các bạn Gấu và Voi trồng thảo dược vì cuộc sống lành mạnh'. Ảnh: Quang Yên.

Em Lê Ánh Tâm Hwing - học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Trần Quốc Toản đạt giải nhất cuộc thi vẻ tranh "Em cùng các bạn Gấu và Voi trồng thảo dược vì cuộc sống lành mạnh". Ảnh: Quang Yên.

Cuộc thi được phát động từ ngày 7/12 - 21/12/2022 tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản và nhận về 271 bài dự thi.

Qua các vòng đánh giá, Ban tổ chức đã trao 71 giải thưởng, trong đó bài dự thi xuất sắc nhất dành cho em Lê Ánh Tâm Hwing, học sinh lớp 5B. Sau cuộc thi bức tranh của tác giả đạt giải nhất sẽ được chuyển thành tranh tường của Trường tiểu học Trần Quốc Toản.

Ngoài buổi trao giải, gần 500 học sinh ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản đã được trải nghiệm một hoạt động ngoại khóa giàu ý nghĩa. Trường tiểu học Trần Quốc Toản là một trong sáu trường trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ký thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Động vật Châu Á để xây dựng vườn thảo dược thay thế việc sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã, đồng thời cũng làm giàu thêm cho các trải nghiệm của học sinh.

Các đại biểu bên bức tranh đạt giải đặc biệt tại cuộc thi. Ảnh: Quang Yên.

Các đại biểu bên bức tranh đạt giải đặc biệt tại cuộc thi. Ảnh: Quang Yên.

Chương trình tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ gấu, voi và động vật hoang dã tới các trường tiểu học là một trong những hoạt động giáo dục mũi nhọn của Tổ chức Động vật Châu Á. Chương trình hiện được triển khai ở Vĩnh Phúc, Hà Nôị, Nghệ An và Đắk Lắk. Với cách tiếp cận văn minh và thân thiện, các chương trình tuyên truyền bảo vệ gấu của Animals Asia được đón nhận và yêu thích bởi các em nhỏ và ủng hộ của nhà trường và các cơ quan chức năng.

Trước đó, Tổ chức Động vật Châu Á đã hợp tác với UBND tỉnh Đắk Lắk bảo tồn và nâng cao phúc lợi của đàn voi nhà, cũng như chăm sóc voi cứu hộ từ năm 2016. Đến nay, chương trình chuyển đổi mô hình du lịch voi thân thiện, khách du lịch không cưỡi voi mà ngắm voi trong khung cảnh tự nhiên do Tổ chức Động vật Châu Á tài trợ đã vận hành được 5 năm, đưa 6 voi nhà về sống trong vườn Quốc gia Yok Don.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.