| Hotline: 0983.970.780

Nảy mầm

Thứ Năm 18/11/2010 , 10:20 (GMT+7)

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã không thể làm nên điều thần kỳ ở ASIAD 16. Tuy nhiên, sự thể hiện của những hạt nhân sẽ được bổ sung vào ĐTQG đã không làm ai thất vọng.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã không thể làm nên điều thần kỳ ở ASIAD 16. Tuy nhiên, sự thể hiện của những hạt nhân sẽ được bổ sung vào ĐTQG đã không làm ai thất vọng. Đó là 8 gương mặt Tấn Trường, Minh Đức, Quốc Long, Đình Đồng, Thanh Hưng, Ngọc Điểu, Thành Trung và Anh Đức. Điều đó cho thấy chất lượng của lứa Olympic đủ để chiếm lòng tin của HLV Calisto.

Thủ môn Tấn Trường được nhắc đến nhiều nhất. Khởi đầu không tốt, tuy nhiên ở trận gặp Triều Tiên, anh đã thể hiện một phong độ hoàn toàn khác. Anh chơi chững chạc, chắc chắn và rất hợp lý trong những tình huống ra vào, cản phá. Phía trên, Đình Đồng, Minh Đức, Quốc Long chơi chắc chắn. Chưa thực sự toàn diện, nhưng những đường lên công, về thủ và đánh chặn của 3 cầu thủ này luôn mang đến cho người xem những nét tươi mới, điều mà ĐTQG có vẻ như đang thiếu.

Ngọc Điểu, Thanh Hưng, Thành Trung lại mang đến những điều thú vị khác. Ngọc Điểu lần đầu tiên được chú ý, song ở cả 3 trận vòng bảng, anh đều đóng vai trò quan trọng trong thu hồi và phát triển bóng. Thanh Hưng đã trưởng thành hơn qua từng giải đấu, do vậy, việc HLV Calisto luôn xếp anh là lựa chọn hàng đầu ở trung tuyến cũng đủ thấy Hưng “vịt” đã chín cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc. Thiếu vắng Thanh Hưng, Ngọc Điểu, trong trận vòng 2 trước Cộng hòa DCND Triều Tiên, Olympic Việt Nam đã thiếu những quân bài quan trọng để lật ngược thế cờ. Theo dõi trận đấu đó, nhiều người thầm tiếc bảo giá mà Ngọc Điểu và Thanh Hưng không vì những lý do khác nhau mà vắng mặt. Thành Trung dù không được như 2 đồng đội cùng khu vực, nhưng chất đột biến của cái chân trái được coi là “dị” của anh vẫn được ông “Tô” để ý và kỳ vọng.

Còn Anh Đức thì đang nổi lên như một tiền đạo số một ở cả đội tuyển Olympic và ĐTQG. Trong hoàn cảnh Công Vinh, Văn Quyến, Việt Thắng không kịp bình phục để tham dự AFF Suzuki Cup 2010 thì chính Đức “Eto’o” đã khiến người ta phải chú ý. Những bàn thắng tại Eximbank Cup 2010 và ASIAD 16 là câu trả lời rõ nhất khi nói về phong độ và những nỗ lực không ngừng của tiền đạo này…

HLV Calisto luôn mang đến bất ngờ sau những phát hiện và quyết định của mình. Hy vọng, ở giải đấu tới đây, những phát hiện của ông sẽ tỏa sáng, và giúp ĐTQG thành công trong hành trình bảo vệ ngôi Vương ở AFF Suzuki Cup…

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.