| Hotline: 0983.970.780

Nepal phát hiện kho báu khổng lồ dưới cung điện cổ

Thứ Tư 29/06/2011 , 09:27 (GMT+7)

Một kho báu khổng lồ gồm các đồ trang sức bằng vàng và bạc vừa được phát hiện dưới cung điện cổ Hanuman Dhoka.

Cung điện cổ Hanuman Dhoka
Chính quyền Nepal ngày 28/6 cho biết một kho báu khổng lồ gồm các đồ trang sức bằng vàng và bạc vừa được phát hiện dưới cung điện cổ Hanuman Dhoka ở quốc gia này.

Người phát ngôn của Bộ Văn hóa Nepal, ông Jalkrishna Shrestha, phát biểu với hãng tin AFP rằng số châu báu, được cho là có niên đại hơn 500 năm tuổi, được chôn giấu trong một nhà kho bên dưới cung điện Hanuman Dhoka xây dựng từ thế kỷ 16, một di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Ông Shrestha nói: "Có các đồng tiền và các đồ trang sức trông giống như đồ hiến tế cho Chúa trời và các vị thánh thần. Chúng tôi hy vọng sẽ phát hiện thêm các kho báu khác khi công tác sửa chữa tiếp tục."

Hiện vẫn chưa rõ về giá trị của kho báu này nhưng ông Shrestha ước tính có khoảng 300kg báu vật được cất giấu trong nhà kho này.

Chính phủ Nepal đã chi 65.000USD cho dự án tôn tạo và sửa chữa cung điện cổ Hanuman Dhoka, hiện là một bảo tàng quốc gia, bắt đầu cách đây hai tháng và sẽ tiếp tục sửa chữa cho đến tháng 9/2011.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.