| Hotline: 0983.970.780

Nga kêu gọi Triều Tiên thể hiện sự kiềm chế sau vụ phóng tên lửa

Thứ Ba 29/08/2017 , 19:45 (GMT+7)

Nga tuyên bố muốn Triều Tiên thể hiện kiềm chế, tránh những hành động khiêu khích với Mỹ và đồng minh

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Reuters.
 
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ra tuyên bố trên sau khi Triều Tiên sáng nay phóng tên lửa đạn đạo về phía Nhật Bản, theo Interfax.
 
Vụ phóng tên lửa này được coi là một trong những hành động khiêu khích nghiêm trọng nhất của Bình Nhưỡng, xảy ra trong lúc liên quân Mỹ-Hàn đang có các cuộc tập trận thường niên trên bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng lâu nay lên án các cuộc tập trận là hành vi chuẩn bị cho xâm lược. 

Đây không phải là lần đầu tiên Bình Nhưỡng bắn tên lửa bay qua Nhật Bản, vụ việc tương tự từng xảy ra hồi năm 2009. Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng tên lửa đã bay qua mũi Erimo trên đảo phía bắc Hokkaido trước khi rơi xuống vùng nước cách khu vực 1.180 km về phía đông. Tokyo lên án vụ phóng và gọi đây là "mối đe dọa chưa từng có".

Liên quân Mỹ-Hàn đang có cuộc tập trận Người Bảo vệ Tự do Ulchi, vốn thường bị Triều Tiên lên án là tập dượt xâm lược. Vài tuần trước, Triều Tiên đe dọa bắn 4 tên lửa tới đảo Guam của Mỹ, nhưng sau đó tuyên bố sẽ xem xét thái độ của Washington trước khi có hành động. 

Cộng đồng tình báo Hàn Quốc hôm qua cho biết Triều Tiên có thể sẽ thử hạt nhân tại khu thử nghiệm Punggye-ri. Bình Nhưỡng thường thực hiện thử hạt nhân, phóng tên lửa vào những dịp kỷ niệm quan trọng. Triều Tiên sẽ kỷ niệm quốc khánh vào ngày 9/9.

 

Theo Interfax

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.