| Hotline: 0983.970.780

Ngăn chặn nạn tăng giá bất hợp lý khẩu trang y tế và nước rửa tay

Chủ Nhật 02/02/2020 , 09:43 (GMT+7)

Chiều 1/2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định chỉ đạo các Đội QLTT ra quân kiểm tra, ngăn chặn nạn tăng giá bất hợp lý khẩu trang y tế và nước rửa tay trên địa bàn.

Ngành chức năng hướng dẫn các nhà thuốc ký cam kết việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết khẩu trang và nước rửa tay.

Theo đó, các Đội QLTT đã kiểm tra các nhà thuốc trên địa bàn TP Quy Nhơn nhằm ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính trong bối cảnh nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Ông Nguyễn Thế Khả, Quyền đội trưởng đội QLTT số 3 cho biết: Trong ngày 30 và 31/1, một số cửa hàng, nhà thuốc có hiện tượng thu gom, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế, chủ yếu là khẩu trang và nước sát trùng. Cục QLTT tỉnh Bình Định đã chỉ đạo tăng cường công tác quản lý theo địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hoặc lợi dụng dịch bệnh để nâng giá bán hàng hóa bất hợp lý.

“Chúng tôi chia làm 2 tổ tiến hành kiểm tra đột xuất 1 số nhà thuốc và tiến hành tuyên truyền, ký cam kết không tăng giá so với giá niêm yết; hàng hóa phải đầy đủ chứng từ, nguồn gốc, đảm bảo chất lượng; không găm hàng đầu cơ, tích trữ, không tăng giá bán bất hợp lý. Sau khi ký cam kết, nhà thuốc nào có hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý thu lợi bất chính sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Khả cho biết.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Truoo Pet Care gây ấn tượng mạnh tại triển lãm Petfair Vietnam 2024

Đến với triển lãm lần này, Truoo Pet Care mang đến 4 dòng sản phẩm chính cho thú cưng và hàng loạt các trải nghiệm, phần quà miễn phí tại gian hàng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất