| Hotline: 0983.970.780

Ngày hội Phụ nữ Kiên Giang sáng tạo khởi nghiệp năm 2019 và Hội thi “Mỗi xã một sản phẩm”

Thứ Năm 28/11/2019 , 11:05 (GMT+7)

Vừa qua, tại thành phố Rạch Giá, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang tổ chức Ngày hội Phụ nữ Kiên Giang sáng tạo khởi nghiệp năm 2019 và Hội thi “Mỗi xã một sản phẩm”.

Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình.

Các gian hàng của các địa phương tham gia Hội thi “Mỗi xã một sản phẩm”.

Nhiều chị đã trở thành những gương mặt tiêu biểu trong lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhà quản lý, doanh nhân thành đạt…có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang. Để cổ vũ cán bộ, hội viên động viên, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào sáng tạo khởi nghiệp, tạo sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Ngày Hội Phụ nữ Kiên Giang sáng tạo khởi nghiệp năm 2019 và Hội thi “Mỗi xã một sản phẩm lần này là một trong những hoạt động của Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2019, góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, sản xuất, khơi dậy sức sáng tạo của phụ nữ và hỗ trợ mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm, tăng thu nhập.

Tham gia Hội thi mỗi xã một sản phẩm lần này có 45 thí sinh của 45 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi đầy thử thách: Vòng 1 xây dựng dự án kinh doanh, sản xuất; vòng 2 thi trưng bày sản phẩm và vòng 3 trình bày dự án. Các thí sinh phải tự xây dựng dự án kinh doanh, tự sản xuất, chế biến sản phẩm hoặc các dịch vụ khởi nghiệp do chính mình thực hiện.

Hội thi mỗi xã một sản phẩm tiềm năng, vừa mang tính tuyên truyền sâu rộng, nhằm nâng cao kiến thức, phương pháp, kinh nghiệm sáng tạo khởi nghiệp của phụ nữ trong tỉnh. Hội thi tạo điều kiện cho chị em có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, thực hiện ý tưởng hóa về sáng tạo khởi nghiệp. Đồng thời, cổ vũ, biểu dương gương phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội ở địa phương, giúp chị em phấn đấu vươn lên thực hiện được ý tưởng kinh doanh sản xuất của mình.

Sau 2 vòng thi Ban tổ chức đã chọn được 15 dự án tiêu biểu thuộc 15 huyện, thành phố của các chị khởi nghiệp thành công tại địa phương. Các chị sẽ thuyết trình về dự án khởi nghiệp của mình như ý tưởng, quá trình triển khai, kết quả về mặt kinh tế, kế hoạch phát triển sản phẩm… và trả lời câu hỏi do ban giám khảo đặt ra. Đây là dịp để các chị chia sẽ dự án kinh doanh của mình, đồng thời nhằm trang bị kiến thức cơ bản cho cán bộ Hội phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp về ý tưởng kinh doanh, tự chủ trong phương án sản xuất, kinh doanh và khởi nghiệp kinh doanh.

Xem thêm
Nở rộ nuôi dúi ở Bắc Kạn

Các mô hình nuôi dúi đang phát triển khá nhanh ở Bắc Kạn, tuy nhiên việc tiêu thụ phụ thuộc hoàn toàn vào tư thương nên cần tính toán kỹ lưỡng trước khi đầu tư.

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất