| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An: Tăng cường kiểm tra, xử lý các dự án chậm tiến độ

Thứ Ba 21/05/2019 , 08:52 (GMT+7)

Sáng 20/5 đã diễn ra phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Nghệ An. Theo báo cáo, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tháng 5/2019 toàn tỉnh tăng 10,25% so với cùng kỳ 2018. Nếu tính chung 5 tháng đầu năm chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng 8,64%.

13-52-22_2
“Khu du lịch, nghỉ dưỡng Cầu Cau” của Tập đoàn Cienco 4 là một trong những dự án “khủng” chậm tiến độ trên địa bàn

Về thu hút đầu tư, tính đến 15/5 đã tiến hành cấp mới (chấp thuận chủ trương đầu tư và cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư) cho 39 dự án với tổng vốn đăng ký lên đến 5.523,94 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh có phương án điều chỉnh cho 2 dự án với tổng vốn giảm 145,73 tỷ đồng.

Lũy kế đến 15/5, Nghệ An đã cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 671 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 5.875,69 tỷ đồng. Đáng chú ý có 288 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại, nhiều hơn 81 doanh nghiệp so với cùng kỳ.

Đại diện Thường trực HĐND tỉnh, bà Cao Thị Hiền, PCT HĐND đề nghị tỉnh có phương án đôn đốc chủ tịch UBND cấp huyện nâng cao hiệu quả tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đồng thời tăng cường rà soát, thu hồi các dự án “treo”.

Sau khi nghe ý kiến đánh giá từ lãnh đạo các ngành, các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu: “Sở Xây dựng phối hợp với Sở TN-MT, Sở KH-ĐT, Cục Thuế tiến hành rà soát và nắm bắt tiến độ cụ thể từng dự án chậm tiện độ. Trên cơ sở thực tế tỉnh sẽ cảnh bảo đến các chủ đầu tư, nếu không đảm bảo triển khai đúng tiến độ sẽ có phương án thu hồi theo quy định của pháp luật để không lãng phí quỹ đất”. 

Về đề xuất kế hoạch kiểm tra các dự án chậm tiến độ trong năm 2019, bao gồm 76 dự án (có khoảng 40 dự án kiểm tra lần 2) của Giám đốc Sở KH-ĐT, Chủ tịch Thái Thanh Quý đồng tình với đề phương án này, đồng thời giao phối hợp với Sở Xây dựng cùng thực hiện. 

Riêng lĩnh vực nông nghiệp, UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN-PTNT và các ngành, địa phương liên quan cần chủ động phương án, lên kế hoạch, kịch bản chống hạn hán, cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, đặc biệt phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên bám sát chỉ đạo để khống chế và ngăn ngừa dịch tả lợn Châu Phi lây lan.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.