| Hotline: 0983.970.780

Người dân hào hứng "Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh"

Thứ Sáu 09/08/2019 , 17:27 (GMT+7)

Sáng 9/8, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội đã diễn ra chương trình 'Chủ động sống xanh' với các hoạt động chính trong chương trình bao gồm: Thu gom rác thải, phát túi vải tái chế tại chợ dân sinh thuộc Quận Tây Hồ và đổi rác thải nhựa lấy cây xanh.  

Chương trình là sự phối hợp của Đoàn thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Tây hồ và Trung tâm truyền thông bộ Tài nguyên & Môi trường cùng Tổng công ty Bảo hiểm bưu điện (PTI) với các hoạt động chính thu gom rác thải nhựa, Làm sạch phố đi bộ Trịnh Công Sơn.
Chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Quận Tây Hồ, Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi Trường, lãnh đạo PTI và đặc biệt có sự xuất hiện của diễn viên Chiều Xuân cùng gần 300 thanh niên tình nguyện đến từ các đơn vị.
Các hoạt động chính trong chương trình bao gồm: Thu gom rác thải, phát túi vải tái chế tại chợ dân sinh thuộc Quận Tây Hồ và đổi rác thải nhựa lấy cây xanh.
Hàng trăm chậu cây xanh được mang tới để đối lấy rác thải nhựa.
Các nhóm nhỏ đã đi tới các của hàng để thu gom rác thải nhưa như cốc nhựa, chai lọ.
Cùng với đó tuyền truyền tới các chủ hộ kinh doanh nên sử dụng những dụng cụ thân thiệt với môi trường.
Sau khi thu gom được nhiều rác thải nhựa, đại diện nhóm đã tặng cho quán cây xanh để trang trí cho của hàng. Đây là một hành động ý nghĩa và văn minh, của hàng chúng tôi sẽ cam kết thây thế dần các vận dụng bằng nhựa chuyển sang các vật dụng thân thiện với môi trường ngay trong hôm nay” – Đại diện chủ của hàng cà phê trên phố Trịnh Công Sơn chia sẻ.
Hoạt động ý nghĩa khiến nhiều gia đình cũng thu gom rác thải nhựa để đổi lấy cây xanh bày trong nhà.
Các em nhỏ hào hứng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Hàng trăm kg rác thải nhựa được thu gom trong hoạt động ý nghĩa.
Cán bộ nhân viên PTI với nòng cốt chính là Đoàn viên thanh niên sẽ được chia thành các nhóm nhỏ đi dọn dẹp, thu gom rác thải nhựa và làm sạch khu vực phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Ngoài ra, một đoàn xe tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa sẽ xuất phát từ phố đi bộ Trịnh Công Sơn và diễu hành xung quanh khu vực hồ Tây.
Hàng trăm kg rác thải nhựa được thu gom về điểm tập kết để đơn vị chức năng đưa đi xử lý theo đúng quy trình.

 

Xem thêm
Ban Bí thư ban hành Chỉ thị về chống khai thác IUU

Ban Bí thư ban hành Chỉ thị về chống khai thác IUU. Đề nghị IFPRI nghiên cứu sàn giao dịch nông sản Việt. 1.159 hồ chứa thủy lợi đang bị hư hỏng, xuống cấp. Giá cà phê đạt 105.000 đồng/kg.

Nuôi biển: Các điểm nghẽn và biện pháp tháo gỡ

TS. Phạm Anh Tuấn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản và PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thủy sản Việt Nam chỉ ra các điểm nghẽn trong nuôi biển và giải pháp tháo gỡ.

Đưa nhiệm vụ bảo vệ rừng vào hương ước của thôn bản

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, cháy rừng có nguy cơ lan rộng, bà con và các lực lượng chức năng của Sơn La đang rất tập trung triển khai loạt giải pháp ngăn chặn 'giặc lửa'.

Gần 200 con lợn nái nhập ngoại qua kiểm dịch sân bay Nội Bài

Hà Nội Lô lợn nái nhập khẩu chính ngạch gần 200 con dòng Landrace, Yorkshire cụ kỵ, ông bà từ Đan Mạch đã có mặt tại sân bay Nội Bài, sau quá trình cấp phép và kiểm dịch động vật nghiêm ngặt của các nước đã được đưa về Việt Nam với mục đích cải thiện chất lượng đàn lợn nái trong nước.