| Hotline: 0983.970.780

Người dân Huế viếng cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại làng Rồng

Thứ Sáu 14/08/2020 , 18:48 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng người dân địa phương đã đến thắp hương, viếng cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại làng Rồng.

Người dân làng Rồng lập bàn thờ tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Ảnh: T.T.

Người dân làng Rồng lập bàn thờ tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Ảnh: T.T.

Sáng 14/8, ông Phan Ngọc Thọ Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành và người dân đã đến nhà văn hóa làng Rồng (thị trấn Thuận An, Phú Vang) thắp hương, viếng cố Tổng bí thư Lê Khả Phiêu.

Từ ngày 12/8, chính quyền địa phương cùng nhân dân làng Rồng đã lập bàn thờ tại nhà văn hóa làng Rồng để mọi người đến dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ dâng hương tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại làng Rồng. Ảnh: T.T.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ dâng hương tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại làng Rồng. Ảnh: T.T.

Trước di ảnh và bàn thờ của cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, ông Phan Ngọc Thọ Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn về sự ra đi của nhà lãnh đạo tâm huyết, trách nhiệm, nhà chính trị, quân sự có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Đảng, phát triển của đất nước.

Cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu chính là người đã khai sinh ra làng Rồng và giúp cho người dân nơi đây đi lên và có cuộc sống ấm no sau trận lũ tháng 11/1999.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cùng người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế dâng hương cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Ảnh: T.T.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cùng người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế dâng hương cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Ảnh: T.T.

Bà Huỳnh Thị Mân, một người dân làng Rồng bùi ngùi chia sẻ: "Sau cơn lũ lịch sử năm 1999, nhờ sự giúp đỡ của cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu mà 64 hộ dân làng Rồng có được nhà để sinh sống và lập nghiệp. Nay bác ra đi, người dân làng Rồng đã lập bàn thờ vọng tại nhà nhà văn hóa làng do nguyên Tổng Bí thư tặng để người dân có thể đến dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ đến bác".

Tại buổi dâng hương cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đề nghị lãnh đạo huyện Phú Vang và nhân dân làng Rồng cố gắng nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, xã hội, xứng đáng với tình cảm của cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.