| Hotline: 0983.970.780

Người dân ở Huế bắt được nhiều chim lạ gắn thiết bị nghi máy định vị

Thứ Hai 07/01/2019 , 18:24 (GMT+7)

Trên thân những con chim lạ mà người dân ở tỉnh TT-Huế đã bắt được có gắn thiết bị có dòng chữ Latin viết hoa HQXS, nghi là máy định vị (GPS).

 Một trong những con chim lạ mà người dân bắt được trên người có gắn thiết bị nghi là định vị

Ngày 7/1, thông tin từ UBND xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế cho biết, người dân địa phương này vừa bắt được nhiều con chim lạ nghi được gắn máy định vị (GPS).

Theo đó, những con chim lạ bị vướng lưới và bị người dân khi xuống đầm phá Cầu Hai tìm thức ăn.

Những con chim này có đặc điểm: thân cao, mỏ, cổ và đôi cánh dài, dưới mỏ và cổ là một túi chứa thức ăn màu vàng;chim có màu lông phần đầu, cổ, bụng là trắng, cánh và đuôi màu nâu, chân chim có màng bơi như chân vịt. Tổng chiều hơn 1,5m, có những con nặng gần 10kg.

Trên mình những con chim người dân bắt được có gắn theo thiết bị lạ có dòng chữ Latin viết hoa HQXS, nghi là máy định vị (GPS).

Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, qua kiểm tra bước đầu, đây là loài chim bồ nông chân xám, tên khoa học là  Pelecanus philippensis, thuộc họ Pelecanidae. Đây là một loài chim quý hiếm và có tên trong Sách Đỏ UICN các loài cần bảo vệ.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh TT - Huế đang vận động người dân thả những con chim bắt được về tự nhiên và triển khai biện pháp bảo vệ. 

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 2] Đưa yến sào thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Yến sào được kỳ vọng là sản phẩm xuất khẩu mang lại nguồn thu lớn cho Bình Phước, sau hạt điều, cao su và sầu riêng.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Thủ phủ cam Cao Phong tái canh để cứu cây đặc sản

Cao Phong, Hòa Bình từng là thủ phủ cam nổi tiếng của miền Bắc nhưng khi giá bán hạ, bệnh phát sinh khiến địa phương này phải tính đến bài toán tái canh.