| Hotline: 0983.970.780

Người dân từ tỉnh khác đến TP.HCM phải khai báo y tế, đo thân nhiệt

Thứ Ba 31/03/2020 , 17:00 (GMT+7)

Tăng cường giám sát phòng chống lây lan dịch Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, các bến xe liên tỉnh, các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ từ ngày 30/3-15/4.

Kiểm tra đo thân nhiệt. Ảnh: D.Quỳnh.

Kiểm tra đo thân nhiệt. Ảnh: D.Quỳnh.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã diễn ra tại 23 tỉnh thành phố trên cả nước. Và đã có hiện tượng lây nhiễm đối với cán bộ y tế và xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng, nhất là một số thành phố lớn.

"Điều tra dịch tễ cho thấy một số người bệnh đã di chuyển đến nhiều địa phương trong giai đoạn ủ bệnh, dẫn đến nguy cơ lây lan bệnh cho người khác.", ông Bỉnh cho hay.

Vì vậy, để phát hiện sớm người mắc bệnh Covid-19 từ các quốc gia hoặc các địa phương của Việt Nam đến TP.HCM, nhằm hạn chế hiện tượng lây lan trong cộng đồng, chủ động ngăn chặn, nhất là các thành phố lớn, Sở Y tế TP.HCM xây dựng kế hoạch tăng cường giám sát phòng chống lây lan dịch Covid -19 từ ngày 30/3 đến ngày 15/4 và có thể tiếp tục kéo dài tùy tình hình dịch bệnh.

Theo đó, tại các địa điểm như, sân bay Tân Sơn Nhất (áp dụng các chuyến bay đi - đến TP.HCM như TP.HCM - Hà Nội - TP.HCM; TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP.HCM); ga Sài Gòn; các bến xe liên tỉnh; các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ Thành phố (miền Đông, miền Tây, Củ Chi...).

Đối với mọi hành khách vào TP.HCM tại các địa điểm trên cần khai báo y tế theo mẫu do Bộ Y tế ban hành (điện tử hoặc bản giấy) và kiểm dịch y tế (đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe).

Đối với người nhập cảnh từ 8/3 chưa được cách ly tập trung và người đến từ các tỉnh thành có dịch của Việt Nam theo công bố của Bộ Y tế (Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Quảng Ninh...) sẽ lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán Covid-19.

Đồng thời, áp dụng cách ly tập trung đối với người đến từ tỉnh thành có dịch của Việt Nam hoặc người có liên quan đến các ca bệnh xác định (nếu phát hiện được), những người có triệu chứng sốt, ho, khó thở đưa ngay vào cơ sở y tế.

Thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, có giám sát y tế chặt chẽ đối với những người từ các tỉnh thành khác đến TP.HCM.

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP.HCM, tính đến ngày 31/3, TP.HCM  ghi nhận 47 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 10 trường hợp đã xuất viện. Tổng số người cách ly tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 9.127 người; Tổng số người cách ly tại nhà là 1.736 người; Tổng số người cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 514 người.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mộc Châu chính thức được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa ký Quyết định công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.