| Hotline: 0983.970.780

Cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực, OCOP hậu Covid-19

Thứ Năm 19/05/2022 , 22:09 (GMT+7)

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM 2022 được tổ chức từ ngày 24-29/5, với 160 gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP.

Phát triển nông nghiệp đô thị, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đạt chất lượng cao, được người tiêu dùng tin dùng và hướng đến xuất khẩu luôn được ngành nông nghiệp, HTX, doanh nghiệp và người nông dân trên địa bàn TP.HCM hướng đến trước bối cảnh quỹ đất nông nghiệp ngày càng hạn hẹp. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Phát triển nông nghiệp đô thị, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đạt chất lượng cao, được người tiêu dùng tin dùng và hướng đến xuất khẩu luôn được ngành nông nghiệp, HTX, doanh nghiệp và người nông dân trên địa bàn TP.HCM hướng đến trước bối cảnh quỹ đất nông nghiệp ngày càng hạn hẹp. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại buổi họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 19/5, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM Huỳnh Thị Kim Xuyến cho biết, Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được Hội Nông dân TP.HCM phối hợp tổ chức định kỳ hàng năm đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên nông dân, tổ hợp tác, HTX nông nghiệp, trang trại, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Hội chợ, triển lãm năm nay do Ban Thường vụ Hội Nông dân TP.HCM phối hợp với Sở NN&PTNT TP.HCM, Bưu điện TP.HCM và UBND TP Thủ Đức tổ chức với sự tham gia của 160 gian hàng trưng bày, giới thiệu đến người dân và khách tham quan những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP.HCM, sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường, Trong đó có hoa lan, bon sai, cây kiểng, rau, nấm, sản phẩm đóng gói, hạt giống, phân bón, dụng cụ làm vườn…

Theo bà Xuyến, mục đích của hội chợ, triển lãm nhằm tạo điều kiện cho hội viên nông dân, các đơn vị tham gia giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là cơ hội giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, tiếp tục các thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp. Qua đó, làm cầu nối để giúp cho nông dân, nhà sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn của Thành phố đến với người tiêu dùng trong trạng thái bình thường mới.

Sự kiện này cũng nhằm triển khai các nội dung về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ nông sản, hàng hóa năm 2022. Phát huy vai trò, trách nhiệm và tạo mối liên kết chặt chẽ lâu dài giữa các đơn vị trong việc tạo thương hiệu đẩy mạnh hợp tác và tiêu dùng. Đồng thời, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Hội trong tham gia thực hiện chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp đô thị của TP.HCM, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đạt hiệu quả.

Khô cá dứa Cần Giờ của HTX Cần Giờ Tương Lai là một trong những sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cũng tham gia trưng bày giới thiệu tại Hội chợ triển lãm năm nay. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khô cá dứa Cần Giờ của HTX Cần Giờ Tương Lai là một trong những sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cũng tham gia trưng bày giới thiệu tại Hội chợ triển lãm năm nay. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Được biết, các gian hàng tại hội chợ, triển lãm năm nay được chia thành 4 khu vực gồm: khu vực trưng bày, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM. Khu vực triển lãm Ngôi nhà chung của Sở NN&PTNT trưng bày mô hình sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và nông nghiệp đô thị của TP.HCM. Khu vực trưng bày sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, các mô hình sản phẩm của nông dân HTX của TP Thủ Đức, các quận, huyện từ các mô hình đào tạo nghề, hỗ trợ vốn Quỹ hỗ trợ nông dân TP.HCM; sản phẩm OCOP các tỉnh. Khu vực triển lãm, truyền thông về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, quy trình đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Bà Xuyến cũng cho biết, trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Thường vụ Hội Nông dân TP.HCM cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Đơn cử như Hội nghị truyền thông và tập huấn kiến thức cho nông dân đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn; Hội thảo về giải pháp phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn TP.HCM; Hội nghị truyền thông về nâng cao tỷ lệ hội viên nông dân tham gia BHYT và BHXH tự nguyện năm 2022; Hội thi hoa lan và cây kiểng; tổ chức các hoạt động chăm lo an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP Thủ Đức, trao 90 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh nghèo, cận nghèo của Hội Nông dân TP Thủ Đức. Ngoài ra, còn có các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực dành cho người dân đến tham quan, mua sắm…

Trong định hướng phát triển ngành nông nghiệp của TP.HCM là phát triển theo hướng thúc đẩy nông nghiệp đô thị ứng dụng công nghệ cao, từng bước hình thành trung tâm giống cây, giống con của khu vực.

Giai đoạn 2021-2025, Thành phố phấn đấu sản xuất khoảng 45.000 tấn giống cây trồng/năm, trong đó có khoảng 4-5 giống mới. Duy trì đàn bò sữa 61.000 con, năng suất sữa đạt 8.000kg/con/năm; đàn bò thịt khoảng 65.000 con, cung ứng cho thị trường 4.500 tấn thịt bò hơi/năm; sản xuất khoảng 300 triệu con cá cảnh, xuất khẩu 80-100 triệu con.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm