| Hotline: 0983.970.780

Tuần lễ trái cây 'Trên bến dưới thuyền':

Người Sài Gòn thỏa thích mua sắm trái cây vùng sông nước Nam Bộ

Thứ Bảy 28/05/2022 , 15:26 (GMT+7)

TP.HCM Trong ngày đầu tiên diễn ra khai mạc Tuần lễ trái cây 'Trên bến dưới thuyền' tại quận 8 đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến thăm quan, mua sắm.

Sáng 28/5, sự kiện Tuần lễ trái cây "Trên bến, dưới thuyền" lần đầu tiên được tổ chức tại bến Bình Đông (quận 8) chính thức khai mạc.

Tuần lễ trái cây thu hút khoảng 120 gian hàng, trong đó 10 gian hàng mây tre lá trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. Bên cạnh đó, 110 gian hàng các loại trái cây "Trên bến, dưới thuyền" của nhà vườn tỉnh Vĩnh Long và huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Người dân TP.HCM có thể thỏa thích thưởng thức các món ăn, thức uống được chế biến từ trái cây, ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật của các nghệ nhân trang trí linh vật từ các loại trái cây; xem biểu diễn trò chơi dân gian; trải nghiệm quy trình gói, nấu bánh ú lá tre - một nghề truyền thống của người dân quận 8.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận 8 cho biết, Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Bến Bình Đông. Sự kiện là dịp để ngành du lịch TP.HCM và UBND quận 8 quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch, văn hóa con người Việt Nam. Đồng thời, nhằm góp phần tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm thương hiệu trái cây Nam Bộ.

Đây cũng là điểm đến du lịch ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước với nét văn hóa đặc trưng truyền thống của dân tộc Việt Nam "Trên bến, dưới thuyền".

Cũng theo bà Hoa, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, quận 8 đã thực hiện xúc tiến thương mại với tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre kết nối cung cầu giữa các nhà vườn đưa trái cây đến với người dân thành phố. "Trái cây đặc sản tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre được các nhà nông chăm chút, vun trồng chọn từng giống trái cây có năng suất, giá trị dinh dưỡng cao, ngon, bổ để giới thiệu cung ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân TP.HCM. Đây là những sản phẩm sạch, an toàn tốt cho sức khỏe, là giá trị đặc sản tinh hoa văn hóa Nam Bộ", lãnh đạo UBND quận 8 nói.

Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" do UBND quận 8 tổ chức, diễn ra từ ngày 28/5 đến 4/6 tại khu vực bến Bình Đông.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.