| Hotline: 0983.970.780

Người thân, hàng xóm xót thương 4 người trong một gia đình ở Hà Tĩnh treo cổ tự tử

Chủ Nhật 21/10/2018 , 17:18 (GMT+7)

Bế tắc vì cuộc sống khó khăn, nợ nần bủa vây, cặp vợ chồng trẻ ở xã miền núi Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã chọn cách giải thoát cuộc đời mình và hai đứa con nhỏ bằng cách treo cổ.

 Làng quê xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh chưa hết bàng hoàng trước cái chết của cặp vợ chồng trẻ và 2 người con

 Sau vụ việc chấn động vùng quê nghèo thôn Minh Châu, người thân, bạn bè đại đa số xót thương cho kết thúc bi thảm của gia đình này nhưng cũng không ít người thầm trách “vì sao cha mẹ phải  tước đoạt quyền sống của những đứa con”.        

 Chọn chết để giải thoát

Đã có rất nhiều vụ việc tự tử tập thể xảy ra trên địa bàn cả nước nhưng ở xã miền núi Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh đây là vụ việc đầu tiên gây rúng động cả làng quê. Theo đó khoảng 6h sáng ngày 20/10, anh Nguyễn Tiến Th. (SN 1989),vợ Nguyễn Thị Huyền T. (SN 1994), con trai Nguyễn Đăng K. (SN 2012), con gái Nguyễn Thị Huyền T. (SN 2014) được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng ở thôn Minh Châu. Cơ quan công an xác định, vợ chồng anh Th. sau khi thắt cổ các con đã tự thắt cổ chính mình để tự tử. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc được vợ chồng anh Th. viết lại trong 2 bức thư tuyệt mệnh là do “bế tắc trong cuộc sống  nên muốn chết để được giải thoát”.

Ông Nguyễn Văn H. (SN 1967) - bố đẻ của chị Nguyễn Thị Huyền T. cho biết, trước đó, vào tối ngày 19/10, ông có sang nhà chơi và không thấy 2 vợ chồng có biểu hiện gì bất thường. Đến khoảng 5h30’ ngày 20/10, ông nghe tiếng một người hàng xóm kêu thất thanh, chạy sang báo tin dữ. Khi đến nhà, ông H. như chết đứng vì cảnh tượng anh Th., chị T. và 2 cháu ngoại đã chết trong tư thế treo cổ.

Theo ông H., cách đây khoảng 1 tuần, trong quá trình đi mua xe máy cũ tại thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, anh Nguyễn Tiến Th. có lấy trộm 1 chiếc điện thoại của người dân. Sau đó, anh Th. bị công an thị xã Kỳ Anh phối hợp với công an huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình bắt giữ. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, anh Th. đang được tại ngoại. Trong quá trình này có một người đàn ông tên X. cùng trú tại địa phương đã trao đổi với vợ chồng anh Th. sẽ đứng ra “chạy” để anh Th. được giảm nhẹ tội.

Nợ nần là nguyên nhân dẫn đến hành động tự tử của gia đình anh Th

Ông H. nước mắt lưng tròng nói: “Vợ chồng thằng Th. không có tiền, nên X. nói đứng ra lo cho vợ chồng nó. Sau đó, X. nói đã “chạy” hết 70 triệu đồng. Sau khi Th. được cho về tại ngoại, mấy ngày gần đây, ngày nào X.  cũng đến nhà đòi nợ. Vợ chồng Th. không có tiền, X. dọa dẫm và bắt trả lãi 1 ngày 300 nghìn. Có lẽ vì áp lực tiền bạc và không chịu nổi những dị nghị, dèm pha của làng xóm nên vợ chồng nó mới nghĩ quẩn như vậy”.

Nợ nần là mấu chốt

Chiều 20/10, người thân và hàng xóm láng giềng đã gác việc đồng áng, cùng quyên góp tiền để lo hậu sự cho 4 nạn nhân. Trên bàn thờ 4 tấm di ảnh được đặt cạnh nhau khiến ai nhìn vào cũng xót xa.

Bà Thủy,một người hàng xóm cho biết, anh Th. mồ côi bố mẹ từ nhỏ, còn bên nhà vợ chỉ còn mỗi bố.  Hai vợ chồng anh Th. yêu nhau từ thời còn là sinh viên. Sau khi cưới nhau, anh Th. không cho vợ đi làm để chị T. có thời gian chăm sóc các con và giữ gìn sức khỏe cho bản thân. Còn anh Th. làm nghề sửa chữa xe máy tại địa phương.

“Gia đình Th. thuộc diện cận nghèo. Ngôi nhà vừa xây cũng do chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ. Vợ chồng nó nghèo nhưng sống rất hiền lành, tình cảm. Vậy mà…”, bà Thủy bật khóc nói.

Chiều 21/10, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên cơ sở kết quả khám nghiệm hiện trường, công an kết luật nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Tiến Th., chị Nguyễn Thị Huyền T. cùng hai con là do treo cổ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 2 bức thư của vợ chồng để lại nói đến uẩn khúc, bí bách, nợ nần trong cuộc sống nên tìm đến cái chết./.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.