| Hotline: 0983.970.780

Nguồn xung lực mới cho đội tuyển

Thứ Sáu 23/09/2022 , 06:35 (GMT+7)

Những gương mặt mới dưới trướng HLV Park Hang-seo đều chứng tỏ được năng lực và vai trò trong trận đấu với Singapore tối 21/9.

Các tân binh đều chơi ấn tượng trong trận ra mắt đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Các tân binh đều chơi ấn tượng trong trận ra mắt đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Trước một Singapore sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, ông Park Hang-seo cũng chủ động tung ra sân đội hình B. Dù vậy, với lợi thế sân nhà cùng sự quyết tâm của dàn cầu thủ mới, đội tuyển Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để thắng đậm đối thủ với tỷ số 4-0.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong số nhân sự mới là Nguyễn Thanh Nhân. Cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL Arsenal JMG được ông Park tung vào sân đầu hiệp hai. Chưa đầy 5 phút có mặt trên sân, anh ghi tên lên bảng điện tử bằng cú dứt điểm trái phá, không cho thủ thành Singapore cơ hội cản phá.

Điều đáng nói, đây mới là lần đầu Thanh Nhân khoác áo đội tuyển. Trong lịch sử bóng đá bóng đá Việt Nam, cầu thủ ghi bàn trận ra mắt đã ít, ghi bàn chỉ sau chưa đầy 5 phút trên sân lại càng hiếm hơn. Không hề quá khi nói rằng, màn ra mắt đội tuyển Việt Nam của Thanh Nhân ấn tượng hơn rất nhiều đàn anh trên tuyển hiện nay như Quang Hải, Tiến Linh.

Thanh Nhân là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong trận ra mắt đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park. Cầu thủ Việt Nam gần nhất làm được điều ấy là Văn Toàn vào tháng 3/2016, với cú đúp bàn thắng vào lưới Đài Loan.

Tại sân chơi V-League, Thanh Nhân vẫn còn là cái tên xa lạ. Cầu thủ sinh năm 2000 mới thi đấu 43 phút cho HAGL tại giải vô địch quốc gia, nghĩa là còn ít hơn thời gian chơi bóng cho đội tuyển. Từng nằm trong nhóm chi viện cho U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á hồi giữa năm, rõ ràng chân sút quê An Giang đã đem tới một sức bật đáng kể cho đội tuyển, giữa lúc hàng công Việt Nam có dấu hiệu chơi bế tắc suốt thời gian qua.

Không riêng gì Thanh Nhân, nhiều cái tên khác cũng chơi ấn tượng trong tối 21/9. Trong số đó phải kể tới Hồ Tấn Tài. Anh quán xuyến trọn hành lang cánh của đội tuyển, cũng là người nâng tỷ số lên 3-0 sau khi băng lên vượt qua sự kèm cặp của hậu vệ Singapore, rồi đánh đầu hiểm hóc.

Gần như ngay lập tức, Tấn Tài chạy tới chia vui với người thầy, người anh - Nguyễn Anh Đức. Trong quá khứ, hai người từng sát cánh tại Bình Dương. Khi ấy, Tấn Tài vẫn là cầu thủ trẻ và đang nỗ lực tìm chỗ đứng, còn Anh Đức đã là một huyền thoại. Nhưng sau 3-4 năm, Tấn Tài gần như là lựa chọn số một của ông Park ở biên phải, trong khi Anh Đức đang đi những bước đầu tiên trên con đường trở thành một HLV.

Anh Đức là một cái tên mới trong ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Nhà vô địch AFF Cup 2018 giữ vai trò cầu nối, và sớm chứng tỏ chứng tỏ khả năng của mình. Anh theo sát từng diễn biến trên sân, kịp thời ra dấu cho các đàn em, trong đó có Tấn Tài điều chỉnh tinh thần, vị trí ngay trên sân. Có lẽ, ngoài Lee Young-jin, ông Park đã có thêm một "quân sư" vô cùng đắc lực nữa.

Khi còn thi đấu, Anh Đức từng chia tay đội tuyển trước khi được ông Park trọng dụng và tỏa sáng rực rỡ. Câu chuyện từ chính cuộc đời cựu tiền đạo này cũng là tinh thần không bỏ cuộc mà ông thầy người Hàn muốn truyền cho học trò.

Xem thêm
Khởi động chuỗi 50 hoạt động quảng bá lịch sử, văn hóa Hà Nội

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, bên cạnh ra mắt các sản phẩm du lịch xanh và hiện đại.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất