| Hotline: 0983.970.780

Nhà báo Mỹ nói Tổng thống Putin đang sẵn sàng hòa đàm

Thứ Ba 13/02/2024 , 15:44 (GMT+7)

Nhà báo Mỹ Tucker Carlson hôm 12/2 cho biết rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đang sẵn sàng hòa đàm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc trả lời phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson tại Moscow, Nga. Ảnh: Sputnik. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc trả lời phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson tại Moscow, Nga. Ảnh: Sputnik. 

Nhà báo Carlson đưa ra phát biểu trên hôm 12/2 tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới ở Dubai, nơi ông bay đến sau khi phỏng vấn Tổng thống Putin ở Moscow hồi tuần trước. Video về cuộc phỏng vấn này đã thu hút hàng trăm triệu lượt xem.

"Ông Putin đang muốn chấm dứt cuộc chiến này. Ông ấy sẽ bớt cởi mở hơn trong các cuộc đàm phán nếu cuộc chiến này tiếp tục kéo dài", ông Carlson nói.

Phương Tây cần ghi nhớ rằng "năng lực sản xuất công nghiệp của Nga mạnh hơn nhiều chúng ta có thể tưởng tượng" và số vũ khí và đạn dược Moscow sản xuất được còn nhiều hơn số lượng các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) viện trợ cho Ukraine, theo ông Carlson.

Nhà báo Carlson cũng lưu ý rằng các quan chức trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể chấm dứt cuộc xung đột, nhưng họ "thiếu lập trường và nhìn nhận quan hệ quốc tế qua lăng kính rất hẹp", trong đó mọi nhà lãnh đạo nước ngoài đều là Adolf Hitler. Kết quả là, các chính phủ phương Tây không thực sự nhận thức được những gì họ có thể thực hiện và đạt được, ông Carlson kết luận.

Sau cuộc phỏng vấn kéo dài hai giờ của nhà báo Carlson với Tổng thống Putin, Điện Kremlin cho rằng Nga đã truyền đạt khá rõ ràng lập trường của mình với Mỹ, nhưng Washington dường như không quan tâm đến các cuộc đàm phán.

"Chính quyền Mỹ biết rất rõ lập trường của chúng tôi, họ hoàn toàn hiểu tất cả các quan điểm chính của ông Putin", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng thông tấn TASS hôm 10/2. Tuy nhiên, giới lãnh đạo Mỹ dường như thiếu "quyết tâm chính trị" để tiến hành các cuộc đàm phán.

"Đây không phải là vấn đề về kiến thức, mà là họ có muốn hay không. Chúng tôi chưa thấy Mỹ có mong muốn hay quyết tâm chính trị về việc chấm dứt cuộc xung đột Ukraine", ông Peskov lưu ý.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.