| Hotline: 0983.970.780

Nhà lầu, xe hơi vàng mã ế khách trước ngày tiễn Táo quân

Thứ Tư 22/01/2014 , 14:44 (GMT+7)

Thị trường vàng mã Hà Nội đìu hiu hơn mọi năm, người tiêu dùng có xu hướng chọn những bộ dưới 150.000 đồng và không còn ưa chuộng biệt thự, ôtô.

Thị trường vàng mã Hà Nội đìu hiu hơn mọi năm, người tiêu dùng có xu hướng chọn những bộ dưới 150.000 đồng và không còn ưa chuộng biệt thự, ôtô.

Tại cửa hàng của chị Thu trên phố Hàng Mã - trung tâm chuyên kinh doanh vàng mã của Hà Nội, đồ lễ ông Công ông Táo được bày biện ở một góc nhỏ vì lượng người mua không nhiều. Phần lớn diện tích còn lại, chị dành bày đồ trang trí Tết. "Đã qua ngày 21 tháng chạp âm lịch nhưng đồ vàng mã không bán chạy như mọi năm. Khách cũng chỉ quan tâm đến bộ đồ ông Công ông Táo gồm mũ, áo, chứ ít ai hỏi những món đắt tiền", chủ cửa hàng cho biết.

Mỗi bộ đồ mũ áo ở cửa hàng chị bán giá 100.000 đến 300.000 đồng. Người tiêu dùng năm nay có xu hướng chọn loại giá dưới 150.000 đồng. Những món tiền triệu như biệt thự, nhà lầu, xe ô tô, điện thoại... chẳng mấy ai mua. Suốt buổi chiều ngày 21/1, mặt hàng “cao cấp” duy nhất mà chị bán được là ngôi nhà, nhưng người mua là một du khách nước ngoài. “Họ mua vì thấy tò mò chứ không phải để cúng lễ gì cả”, chị Thu lý giải.


Tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã, đồ vàng mã chỉ được dành một góc nhỏ để bày biện

Chị Hương, chủ một cửa hàng ở cuối con phố này đã tiên liệu trước việc sức mua chậm nên chủ động không lấy nhiều hàng. Loại bộ đồ Táo quân, chị nhập cũng cầm chừng. “Từ đầu vụ, tôi mới bán tầm vài chục bộ. Cả con phố này giờ cũng không trông chờ bán vàng mã dịp Tết nữa mà chủ yếu tập trung bán sỉ, lẻ đồ trang trí”, chị Hương cho biết.

Một số tiểu thương kinh doanh vàng mã ở các chợ truyền thống cũng cho biết, lượng hàng bán giảm đáng kể so với mọi năm, được mua nhiều chủ yếu là các mặt hàng giá rẻ.

“Những người đi bán rong vàng mã nhiều nên số lượng bán được ở chỗ chúng tôi giảm khoảng 20% so với năm ngoái. Còn những mặt hàng giá đắt, giờ cũng ít người mua nên cũng không dám nhập nhiều”, chị Bình, một tiểu thương tại chợ Nghĩa Tân cho biết. Mặt hàng bán chạy nhất ở cửa hàng của chị hiện nay là các loại hương, đồ thờ cúng. Trong đó, hương không khói có giá từ 4.000 đến 28.000 đồng bán khá chạy.


Khách đến phố Hàng Mã chủ yếu mua đồ trang trí Tết. Trong khi đó vàng mã lại khá ế ẩm

Thị trường cá chép trước dịp tiễn ông Công ông Táo bắt đầu nhộn nhịp. Anh Hải, chủ một cửa hàng chuyên bán buôn, lẻ các loại cá cảnh trên đường Yên Phụ cho biết, mấy hôm nay, mỗi ngày bán trung bình 30kg cá các loại.

Ở cửa hàng của anh, hiện cá vàng nhỏ có giá từ 5.000 đến 10.000 đồng một con, cá chép ngũ sắc giá khoảng 10.000 đến 20.000 đồng. Ngoài các loại cá quen thuộc, năm nay còn có một số loại cá chép nhập, giá cao hơn như chép Nhật, cá chép ngọc trai giá lần lượt từ 50.000 đến 100.000 đồng một con. Ngoài ra, cửa hàng nhập về nhiều loại cá chép mới ra mắt thị trường như chép vẩy rồng, chép trắng Sài Gòn... giá dao động từ 40.000 đến 170.000 đồng một con.

Chị Minh, chủ một cửa hàng bán cá cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám cũng cho biết, từ ngày 22/1 sẽ nhập nhiều hàng hơn, còn mấy ngày qua chủ yếu bán buôn. Để đáp ứng mong muốn mua cá theo phong thủy, cửa hàng của chị nhập khá nhiều loại cá có các màu khác nhau.

"Cá chép có nhiều loại, giá cũng vô vàn nhưng năm nay mình chỉ dám nhập loại dưới 100.000 đồng cho dễ bán", chị Minh nói.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm