| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản tiêu hủy gia cầm nhiễm cúm

Thứ Hai 15/01/2018 , 08:35 (GMT+7)

Chính phủ Nhật Bản hôm qua loan báo đã yêu cầu ngành thú y tiêu hủy ít nhất 91.000 con gia cầm nhiễm virus cúm độc lực cao ở tỉnh Kagawa, phía tây nước này.

Nhân viên thú y gom gà bệnh đi tiêu hủy

Theo Reuters, trước đó vào đầu tuần vừa qua, nhà chức trách đã phát hiện ổ dịch cúm gia cầm đầu tiên trong mùa đông tại tỉnh Kagawa và sau đó bùng phát sang một trang trại chăn nuôi lớn.  

Tỉnh Kagawa hiện được coi là “cái nôi” của ngành chăn nuôi hiện đại ở xứ Mặt trời mọc với nhiều trang trại ăn nên làm ra suốt nhiều năm qua và ước tính năm nay đàn gia cầm tai đây tăng thêm trên 7 triệu con.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, hiện các biện pháp cách ly, khử trùng khu vực có dịch đã được tiến hành đồng thời với lệnh cấm vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm trong vùng dịch ra ngoài để tránh lây lan rộng. Lần cuối cùng ngành chăn nuôi Nhật Bản phải hứng chịu dịch cúm là từ tháng11/2016 tới tháng 3/2017, khiến 1,67 triệu con gia cầm các loại bị tiêu hủy do nhiễm virus H5N6.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.