| Hotline: 0983.970.780

Nhiệt độ xuống 3 độ C, gần 11.000 học sinh nghỉ ở nhà tránh rét

Thứ Ba 23/01/2024 , 08:50 (GMT+7)

Gần 11.000 học sinh ở Sa Pa và Bắc Hà (Lào Cai) được nghỉ học khi nhiệt độ chỉ còn khoảng 3 độ C.

Một lớp học ở vùng cao Lào Cai được trang bị quạt sưởi và đóng kín cửa để giữ ấm cho học sinh. Ảnh: An Kiên.

Một lớp học ở vùng cao Lào Cai được trang bị quạt sưởi và đóng kín cửa để giữ ấm cho học sinh. Ảnh: An Kiên.

Sáng 23/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết, đến thời điểm hiện 8h00 ngày 23/1/2024 thị xã Sa Pa và huyện Bắc Hà cho học sinh nghỉ học vì nhiệt độ xuống thấp. Cụ thể, thị xã Sa Pa có 17/59 trường (gồm 9 trường mầm non, 8 trường tiểu học và trung học cơ sở) với 7.402 học sinh; huyện Bắc Hà có 12 trường với 3.624 học sinh nghỉ tránh rét (gồm 11 trường mầm non và một trường tiểu học). Các đơn vị khác vẫn tổ chức dạy, học bình thường.

Hiện nhiệt độ tại Sa Pa và Bắc Hà là khoảng 3 độ C. Từ nay đến cuối tuần nhiệt độ tại 2 huyện thị này tiếp tục duy trì mức nhiệt thấp, dưới 10 độ C.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cũng chỉ đạo các phòng giáo dục và các trường học thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình thời tiết xây dựng phương án phòng chống rét cho học sinh. Kiểm tra, rà soát, sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng, phòng ở nội trú, bán trú, phòng ăn,... đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh; đối với các cơ sở giáo dục Mầm non cần có đủ nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ. Tăng cường huy động các nguồn lực để thực hiện tốt công tác phòng chống rét, đảm bảo sức khỏe cho trẻ em, học sinh trong thời tiết rét đậm, rét hại...

Đặc biệt, không tổ chức các hoạt động tập trung trẻ em, học sinh, học viên ngoài trời; có phương án đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi tổ chức giờ học giáo dục thể chất ngoài lớp học. Thường xuyên nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh, học viên phải mặc đồng phục của nhà trường.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.