| Hotline: 0983.970.780

Xây cầu dân sinh cho bà con Mông và các em học sinh ở Hoàng Liên

Thứ Hai 25/12/2023 , 16:02 (GMT+7)

LÀO CAI Công trình cầu dân sinh giải quyết việc đi lại cho gần 70 hộ đồng bào người Mông và các em học sinh bởi khu vực này cách quốc lộ tới 5km.

Cán bộ công an cùng bà con nhân dân xã Hoàng Liên xây cầu dân sinh giúp việc đi lại bớt khó khăn hơn. Ảnh: T.L.

Cán bộ công an cùng bà con nhân dân xã Hoàng Liên xây cầu dân sinh giúp việc đi lại bớt khó khăn hơn. Ảnh: T.L.

Theo UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai), trên 70 cán bộ công an xã Hoàng Liên (Sa Pa, Lào Cai) cùng đông đảo nhân dân thôn Lao Chải San 1, xã Hoàng Liên đã tiến hành đổ bê tông cầu dân sinh tại thôn Lao Chải San 1. Công trình được các nhà hảo tâm tài trợ.

Công trình cầu dân sinh thôn Lao Chải San 1 bao gồm 2 cây cầu bắc qua suối được khởi công từ ngày 28/11/2023. Đến ngày 24/12, đã đổ bê tông Cầu số 2 và phấn đấu đổ bê tông cầu số 1 xong trước 30/12/2023.

Cây cầu dân sinh góp phần thay đổi cuộc sống hàng chục hộ dân đồng bào Mông và các em học sinh. Ảnh: T.L.

Cây cầu dân sinh góp phần thay đổi cuộc sống hàng chục hộ dân đồng bào Mông và các em học sinh. Ảnh: T.L.

Công trình cầu dân sinh thôn Lao Chải San 1 có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với 77 hộ dân, 100% là người dân tộc Mông sinh sống tại đây bởi đường giao thông đi lại khó khăn, đường nhỏ, dốc, cách khu vực trung tâm và đường quốc lộ hơn 5 km.

Trước thềm năm mới 2024, công trình cầu dân sinh thôn Lao Chải San 1, xã Hoàng Liên (Sa Pa, Lào Cai) được hoàn thành sẽ phục vụ nhu cầu đi lại thường xuyên của các hộ dân để đi lại và canh tác lúa. Đặc biệt sẽ phục vụ cho con đường đến trường của 40 học sinh trên địa bàn thôn Lao Chải San 1 được thuận lợi hơn.

Được biết, cuộc sống của người dân xã Hoàng Liên (Sa Pa, Lào Cai) còn rất nhiều khó khăn và xã có diện tích lớn nằm trong lõi của Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.