| Hotline: 0983.970.780

Nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Thứ Bảy 04/09/2021 , 10:58 (GMT+7)

Bình Phước Trước tình hình dịch Covid-19 kéo dài, tỉnh Bình Phước đã có nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước, hiện địa phương có 10.765 ha cây ăn quả, trong đó, 8.080 ha đang cho thu hoạch, ước sản lượng trong tháng 7,8,9 đạt gần 100 ngàn tấn, 96% nông sản tập trung tại các trang trại nông hộ, 4% của các HTX, Tổ hợp tác trên địa bàn.

Trong đó, các loại cây có múi gồm cam, quýt, bưởi dự kiến 21 ngàn tấn; chôm chôm, nhãn 36 ngàn tấn; chuối 32 ngàn tấn...

Nhân dân xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh đoàn kết giúp nhau thu hoạch, tiêu thụ nhãn. Ảnh: CTV.

Nhân dân xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh đoàn kết giúp nhau thu hoạch, tiêu thụ nhãn. Ảnh: CTV.

Để tháo gỡ những khó khăn, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản.

Theo đó, Sở tích cực phối hợp với các hội đoàn thể, vận động nhân dân, tổ chức hỗ tiêu thụ nông sản cho người dân địa phương.

Cập nhật thông tin các nông sản có nhu cầu tiêu thụ gửi Tổ công tác 970 Bộ NN-PTNT.

Đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh lên các sàn giao dịch điện tử như: website https://htx.cooplink.com.vn/, gửi các doanh nghiệp thu mua, các hệ thống siêu thị của TP Hồ Chí Minh.

Cung cấp thông tin cho Sở Công Thương; Sở Thông tin và Truyền thông; Bưu điện tỉnh (postmart.vn); Viettel (Voso.vn); Tỉnh đoàn; Hội Nông dân tỉnh, thành lập, công bố đường dây nóng kịp thời giải quyết khó khăn của các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp và người dân...

Thanh niên biên giới Bù Đốp giúp dân thu hoạch, tiêu thụ đu đủ. Ảnh: Trần Trung.

Thanh niên biên giới Bù Đốp giúp dân thu hoạch, tiêu thụ đu đủ. Ảnh: Trần Trung.

Với cách làm chủ động trên, hàng hóa nông sản của nông dân Bình Phước đã được hỗ trợ tiêu thụ khá tốt.

Thời gian tới, Bình Phước sẽ đẩy mạnh thực hiện kết nối cung - cầu và mở rộng các hình thức khác để tiếp tục tiêu thụ nông sản đến kỳ thu hoạch cho người dân.

    Tags:
Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.