| Hotline: 0983.970.780

Nhiều giống hoa mới khoe sắc tại chợ hoa Xuân Bình Điền

Thứ Ba 30/01/2024 , 09:27 (GMT+7)

TP.HCM Hoa cúc giống Hà Lan, cúc mâm xôi giống Hàn Quốc, hướng dương, vạn thọ, cát tường, cây tắc kiểng dáng rồng cao 2,2m… khoe sắc tại chợ hoa Xuân Bình Điền Giáp Thìn 2024.

Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5/2 đến hết ngày 8/2. Ảnh: Satra.

Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5/2 đến hết ngày 8/2. Ảnh: Satra.

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV SATRA  cho biết, Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Giáp Thìn 2024 do SATRA tổ chức dự kiến khai mạc vào ngày 5/2 tại Khu Thương mại Bình Điền (đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 8) và kéo dài trong 8 ngày.

Đây là năm thứ 10 Chợ hoa Xuân Bình Điền được tổ chức với sự tham gia kinh doanh của các nhà vườn đến từ các tỉnh miền Tây Sadec, Bến Tre và TP.HCM. Đây được xem là chợ hoa có giá rẻ nhất tại TP.HCM chuyên phục vụ chủ yếu là người lao động tại khu vực quận 8, do vậy, giá thường rẻ hơn so với những nơi khác.

Chợ hoa Xuân Bình Điền 2024 hứa hẹn mang đến một không gian rực rỡ sắc màu với các chủng loại hoa là thế mạnh của nhà vườn miền Tây như hoa mai, hoa cúc, cúc mâm xôi, hoa hướng dương, hoa vạn thọ, hoa cát tường… đặc biệt, năm nay có các giống mới như cúc mâm xôi giống Hàn Quốc; Cúc giống Hà Lan và Hàn Quốc, cây tắc tạo dáng rồng kiểng cao 2,2m…

Theo Phó Tổng giám đốc SATRA Nguyễn Tuấn, Chợ hoa Xuân Bình Điền 2024 đánh dấu một thập kỷ góp mặt vào thị trường hoa Tết của TP.HCM.

Đây không chỉ là nơi mua bán hoa, mà còn là một không gian thưởng lãm đầy hương vị Tết, là địa điểm du xuân thú vị của người Sài Gòn và khách thập phương mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Các tiểu cảnh tuyệt đẹp, được chăm chút thực hiện mang không khí Tết là nơi cho giới trẻ và các gia đình chụp hình, lưu lại những khoảnh khắc vui Xuân.

Nhà vườn miền Tây chuẩn bị hoa mang lên chợ hoa Xuân Bình Điền (TP.HCM). Ảnh: Satra.

Nhà vườn miền Tây chuẩn bị hoa mang lên chợ hoa Xuân Bình Điền (TP.HCM). Ảnh: Satra.

Chợ hoa Xuân Bình Điền là điểm thu hút các nhà vườn tham gia kinh doanh hoa kiểng Tết nhờ chính sách hỗ trợ tận tình và miễn phí. Năm nay, đơn vị tổ chức hỗ trợ mặt bằng với giá thu tượng trưng cho 282 lô hàng, các dịch vụ đi kèm như đèn chiếu sáng, dù che, bữa cơm, dịch vụ vệ sinh, tắm giặt… cũng được ban tổ chức miễn phí phục vụ tận tình cho bà con.

Đại diện SATRA cho biết, bên cạnh hỗ trợ vật chất, các thương nhân còn được tạo điều kiện tối đa trong công việc vận chuyển, bảo vệ an ninh trật tự, giải quyết khó khăn vướng mắc…

“Chúng tôi thấu hiểu nỗi buồn của thương nhân khi chợ tan mà hàng vẫn chưa bán hết, nên cho phép các nhà vườn gửi hoa lại chợ và phân công người trông nom cẩn thận, chờ qua Tết thu dọn về sau, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và có thể tái sử dụng cho mùa sau”, đại diện SATRA nói và cho biết, chợ hoa Xuân Bình Điền cam kết tiếp tục hỗ trợ và phát triển cùng với cộng đồng nhà vườn, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Tại chợ hoa Xuân Bình Điền, hằng đêm, tại sân khấu biểu diễn các chương trình ca nhạc cùng sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, bên cạnh khu vui chơi dân gian dành cho trẻ em, tất cả đều được phục vụ miễn phí.

Đặc biệt năm nay, Khu thương mại có sự tham gia của các doanh nghiệp xanh cung cấp đa dạng các mặt hàng thực phẩm, trái cây, đồ khô, hoa quả… mang yếu tố xanh với môi trường và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.