| Hotline: 0983.970.780

Nhiều hộ nghèo ở tỉnh Bến Tre được tặng nhà, bò giống và trợ vốn

Thứ Tư 17/08/2022 , 08:19 (GMT+7)

Bến Tre Chương trình an sinh xã hội của Tổ chức Brittany’s Hope có ý nghĩa tạo sinh kế giúp cho các gia đình học sinh nghèo, vượt khó vươn lên, ổn định cuộc sống.

Mới đây, Tổ chức Brittany’s Hope (Tổ chức phi Chính phủ Hoa Kỳ) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre tổ chức đoàn đến thăm, tặng nhà tình thương, trợ vốn và bò giống cho nhiều hộ dân nghèo tại các huyện Ba Tri, Bình Đại và Châu Thành.

Một hộ dân khó khăn về nhà ở được chương trình giúp đỡ. Ảnh: MĐ.

Một hộ dân khó khăn về nhà ở được chương trình giúp đỡ. Ảnh: MĐ.

Tại huyện Châu Thành, đoàn đã đến thăm và tặng vốn để 11 hộ nông dân nghèo phát triển sản xuất, mỗi hộ từ 15 - 20 triệu đồng. Tại huyện Bình Đại, đoàn đã tặng 3 căn nhà tình thương cùng với các vật dụng, trị giá mỗi căn từ 130 - 150 triệu đồng. Riêng huyện Ba Tri, đoàn đã tặng 11 con bò giống cho các hộ dân làm kế mưu sinh với trị giá 16 triệu đồng mỗi con.

Tổ chức Brittany’s Hope cho biết còn tiếp tục giúp vốn, con giống cho các hộ dân nghèo có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống cho con em đến trường học tập. Tổng kinh phí thực hiện chương trình an sinh xã hội của Tổ chức Brittany’s Hope tại tỉnh Bến Tre gần 1 tỷ đồng.

Chương trình tặng bò cho người dân nghèo. Ảnh: MĐ.

Chương trình tặng bò cho người dân nghèo. Ảnh: MĐ.

Ông Võ Thanh Nhàn, tình nguyện viên của Brittany’s Hope tại tỉnh Bến Tre chia sẻ: “Chương trình này thật có tính nhân văn, bà con nghèo không có vốn làm ăn thì được giúp vốn, giống như mình cho cây cần câu chứ không phải cho con cá để tạo điều kiện cho người ta có sinh kế, buôn bán kiếm tiền nuôi con cái ăn học. Hướng tới chương trình này vẫn tiếp tục, mình đang đề nghị làm thêm một việc nữa là giúp cho bà con chăn nuôi nhỏ như là nuôi gà”.

  • Tags:
Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất