| Hotline: 0983.970.780

Nhiều người nhập viện sau khi ăn tối tại khách sạn 5 sao Quảng Ninh

Chủ Nhật 11/08/2024 , 14:53 (GMT+7)

QUẢNG NINH Hơn 20 người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, 7 người đã phải nhập viện sau khi dùng bữa tối tại khách sạn Mường Thanh Luxury Ha Long Centre .

Nhiều người nhập viện cấp cứu sau khi dùng bữa tối tại khách sạn 5 sao tại Hạ Long. Ảnh: Cường Vũ

Nhiều người nhập viện cấp cứu sau khi dùng bữa tối tại khách sạn 5 sao tại Hạ Long. Ảnh: Cường Vũ

Trao đổi với Nông nghiệp Việt Nam, anh Phạm Thanh Bình cho biết ngày 10/8 đoàn của anh có 700 người từ Hà Nội xuống Hạ Long du lịch, nghỉ tại khách sạn Mường Thanh Luxury Ha Long Centre, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Tối 10/8, đoàn dùng tiệc tại phòng tiệc Hồng Quảng, thực đơn gồm: Salad hoàng đế, súp hải sản Hạ Long, cá vược biển hấp xì dầu Nhật, tôm sú chiên trứng muối, chả mực giã tay, bò nấu jagu kem chua - bánh mỳ, su su luộc chấm muối vừng, thịt quay xá xíu dưa chua, canh hà chua nấu nấm, cơm trắng và trái cây tươi.

Sau khi đoàn dùng bữa tối tại khách sạn, từ đêm qua cho đến sáng 11/8, hơn 20 người thấy đau bụng, đi ngoài, 7 người có biểu hiện nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy.

Trưa 11/8, trao đổi với Nông nghiệp Việt Nam, chị Linh - Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Ha Long Centre cho hay, sáng sớm hôm nay khi nhận được thông tin, khách sạn đã làm việc với đoàn. Phía đoàn yêu cầu khách sạn kiểm tra mẫu lưu thức ăn, tuy nhiên do là Chủ nhật nên CDC Quảng Ninh không làm việc. Do đó, khách sạn đã thực hiện cấp đông mẫu lưu thức ăn để thứ Hai mang đi kiểm định.

"Đoàn có 700 người ăn. Hôm qua, 20h30p kết thúc tiệc một số người ra ngoài đi chơi chỗ nọ chỗ kia. Hiện chưa rõ như thế nào nhưng phía khách sạn sẽ hỗ trợ khách tối đa và không từ chối trách nhiệm. Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng xác định nguyên nhân", chị Linh, Giám đốc khách sạn  Mường Thanh Luxury Ha Long Centre khẳng định.

Về phía đoàn khách đã cử người đến bệnh viện chăm sóc bệnh nhân. "7 người ở bệnh viện mình hỏi thì tối qua liên hoan xong trời mưa nên ở lại khách sạn chứ không ra ngoài. Hiện chúng tôi đang chờ kết quả của bệnh viện xác định nguyên nhân ban đầu", anh Bình, thành viên trong đoàn thông tin.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Quyết Thắng, Giám đốc CDC Quảng Ninh, cho biết đơn vị chưa nhận được thông tin về vụ việc.

"Về ngộ độc thực phẩm hay bệnh dịch, CDC luôn trực 24/24. Theo trình tự, trước tiên phòng Y tế và Trung tâm Y tế TP Hạ Long phải làm việc với khách sạn, để chỉ định lấy mẫu sau đó chuyển về CDC Quảng Ninh xác định nguyên nhân và trả lời theo trách nhiệm của CDC", ông Thắng nói.

Hiện cơ quan chức năng thành phố đã giao Phòng Y tế đi kiểm tra, xác minh và đang chờ kết quả.

Xem thêm
Thư thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Báo Nông nghiệp Việt Nam xin đăng tải toàn văn 'Thư thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3' của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Khẩn trương khắc phục sản xuất trồng trọt sau bão số 3

Bộ NN-PTNT có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khu vực phía Bắc về việc khắc phục sản xuất trồng trọt sau bão số 3 (bão Yagi).

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cặp 'chồng điếc, vợ lòa' và 'ông què' lênh đênh giữa sông Hồng trong bão giông

Đêm bão gió, giữa những cơn gió rít, tiếng tôn đập ầm ầm, ông Thành chỉ biết chắp tay mà khấn vì nếu mất nhà phao thì vợ chồng ông chẳng còn chốn dung thân.