| Hotline: 0983.970.780

Nhiều siêu thị ở TP.HCM sẵn sàng đón khách trở lại

Thứ Năm 30/09/2021 , 20:04 (GMT+7)

Nhiều siêu thị ở TP.HCM chuẩn bị nguồn hàng dồi dào để đón khách từ ngày 1/10, ngay sau khi UBND TP.HCM công bố Chị thị mới sau thời gian dài thực hiện giãn cách.

Đại diện hệ thống bán lẻ Satra cho biết, đơn vị này sẽ mở cửa phục vụ khách hàng từ ngày 1/10 trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo an toàn chống dịch khi khách đến mua sắm.

Theo đó, hệ thống bán lẻ Satra, bao gồm Satramart siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi và chuỗi các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods sẽ mở cửa hoạt động từ 7 giờ đến 21 giờ hằng ngày.

Ngoài ra, khách hàng có thể mua hàng thông qua các ứng dụng đặt hàng như Be, Zalo, G1-mart hoặc điện thoại trực tiếp vào số điện thoại Chăm sóc khách hàng của các siêu thị, đường dây nóng của các cửa hàng Satrafoods.

Cũng theo vị đại diện Satra, khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng Satrafoods phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng như có thẻ xanh Covid, kiểm tra mã QR, tuân thủ nguyên tắc 5K…

Bên cạnh đó, tại các siêu thị, sẽ khống chế số lượt người vào mua sắm tại một thời điểm từ 10 đến 15 người, còn đối với cửa hàng Satrafoods là từ 5 đến 10 người/lượt, tùy theo quy mô, diện tích.

"Đa số nhân viên thuộc hệ thống bán lẻ Satra đã được tiêm 2 mũi vacxin phòng Covid-19. Bên cạnh đó, tại cửa ra/vào có sẵn nước sát khuẩn, nhân viên sát khuẩn tay trước khi vào vị trí làm việc. Đồng thời, thực hiện khai báo y tế hằng ngày theo đúng quy định bằng hình thức quét mã QR; tổ chức tự xét nghiệm Covid-19 định kỳ theo quy định của Bộ Y tế", đại diện Satra cho hay.

Về việc cung cấp hàng hóa, nhất là các sản phẩm thực phẩm tươi sống, hệ thống bán lẻ Satra có khả năng cung ứng khoảng 80 tấn/ngày từ đơn vị thành viên là Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền.

Đối với các mặt hàng còn lại, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm, hệ thống bán lẻ Satra cũng đã chủ động tăng lượng hàng hóa với nhiều chủng loại, tiến hành sắp xếp kho bãi nhằm tối ưu hóa khối lượng lưu trữ cũng như không ngừng tìm kiếm, đàm phán với các nhà cung cấp mới nhằm đa dạng hóa nguồn hàng cũng như không để đứt gãy nguồn cung.

Từ ngày 1/10, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền; đơn vị quản lý Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Bình Điền sẽ thực hiện theo lộ trình, tăng số ô vựa hoạt động hằng đêm tại chợ từ 20 ô vựa lên 40 ô vựa với khả năng cung cấp khoảng 300 tấn hàng hóa hằng ngày cho khu vực TP.HCM.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op cũng có phương án giảm giá mạnh hơn 11.000 sản phẩm từ ngày 1/10 nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân khi nới lỏng giãn cách từ ngày 1/10.

Theo Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng, sau ngày 1/10, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op sẽ mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường theo quy định của lãnh đạo thành phố và phục vụ khách có Thẻ xanh Covid trên các ứng dụng y tế hiện hành. Song song đó, tiếp tục phát huy các kênh bán hàng online một cách hiệu quả và tổ chức, sắp xếp đội ngũ giao hàng để cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng nhanh nhất có thể.

Các siêu thị trực thuộc Saigon Co.op vẫn phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo yêu cầu của địa phương; tuân thủ 5K; kiểm soát, phân luồng khách hàng vào siêu thị hợp lý, đảm bảo quy định giãn cách và quan tâm vận động, tranh thủ sự đồng thuận, hợp tác của người dân, các đối tác… cùng chung tay thực hiện tốt các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch để chuyển đổi thành công sang trạng thái “bình thường mới”.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết, từ ngày 1/10, các siêu thị GO!/ Big C và Topsmarket đã sẵn sàng mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 8h đến 22h hàng ngày, sẽ cung ứng nguồn hàng hóa dồi dào với mức giá bình ổn, đồng thời triệt để tuân thủ các tiêu chuẩn mở cửa an toàn để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

"Tất cả nhân viên đã có Thẻ Xanh/Thẻ Vàng Covid và được xét nghiệm âm tính trước khi vào làm việc. Người đi mua hàng khai báo y tế, có kẻ vạch, phân luồng xếp hàng vào cửa, sắp xếp lượng khách vào cửa hàng đảm bảo an toàn giãn cách. Trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại các khu vực của siêu thị để khách hàng có thể sử dụng mọi lúc, thường xuyên khử khuẩn trong và ngoài không gian siêu thị, tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y Tế.

Siêu thị cũng thường xuyên phát loa thông báo, tuyên truyền nhắc nhở, đặt các biển báo cổ động, có phương án phòng chống dịch, xử lý khi có ca nghi nhiễm theo đúng quy trình.

Trước đó, từ ngày 23/8, các siêu thị ngưng nhận khách mua sắm trực tiếp khi TP.HCM siết giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu ở yên đó”. Trong thời gian đó, người dân được lực lượng chức năng địa phương “đi chợ hộ” hoặc đặt hàng qua các kênh online, ứng dụng giao hàng...

Xem thêm
Dứa Sri Lanka được xuất khẩu sang Trung Quốc, đâu là cơ hội của Việt Nam?

Dứa là loại trái cây thứ hai của Sri Lanka được tiếp cận thị trường Trung Quốc, sau chuối được cấp phép vào năm 2015.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hành trình 4.000km mang niềm vui đi khắp miền Tổ quốc

Năm 2024, Roadshow Mùa Vàng Thắng Lớn của Công ty CP Phân bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) mang chương trình quà tặng 21 tỷ đồng đi khắp mọi miền Tổ quốc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.