| Hotline: 0983.970.780

Nhiều tài xế ôtô ở Hà Nội bất ngờ vì giá trông giữ xe tăng mạnh

Thứ Ba 02/01/2018 , 19:29 (GMT+7)

Ngày làm việc đầu năm 2018, nhiều tài xế gửi ôtô ở phố trung tâm Hà Nội cho biết họ chỉ đỗ xe vài tiếng đã phải trả trên 100.000 đồng.

Bảng giá trông giữ xe tính theo giờ ở quận Đống Đa. Ảnh: Phong Sơn

Từ 1/1, theo quy định của UBND TP Hà Nội, các mức phí trông giữ xe đạp, xe máy, ôtô theo lượt, theo tháng đều tăng lên.

Đặc biệt, giá trông giữ ôtô tại các tuyến phố sẽ tăng theo giờ. Đơn cử khu vực quận Đống Đa, với xe ôtô đến 9 chỗ ngồi và xe tải hai tấn trở xuống, hai giờ đầu tiên, mỗi giờ 25.000 đồng; giờ thứ ba, thứ tư là 35.000 đồng; giờ thứ năm trở đi mỗi giờ 45.000 đồng. 

Anh Mạnh Dũng (trú quận Hoàng Mai), làm việc ở Đống Đa, gửi xe tại Quốc Tử Giám, chia sẻ sự bất ngờ khi sáng ngày đầu tiên đi làm (2/1), vừa vào bãi gửi xe anh đã được nhân viên đưa thông báo về mức trông giữ xe mới. Theo đó, tại điểm anh gửi xe thuộc phường Văn Miếu có giá 35.000 đồng mỗi giờ, thay vì mức cũ là 30.000 đồng cho hai giờ.

Do làm việc hành chính, anh Dũng phải để xe mỗi ngày từ 8 đến 9 giờ đồng hồ, nên anh nhẩm tính phải trả trên 300.000 đồng. "Mức giá này là quá cao", anh bức xúc.

Cũng theo anh Dũng, chính quyền địa phương khi ra quyết định tăng giá trông giữ xe thì cần có lộ trình và phải thông tin rộng rãi đến người dân, tránh để chủ phương tiện bị động.

Khu vực trung tâm Thủ đô hiện thiếu bãi đỗ xe, vì vậy, việc tăng giá gửi xe được cho là để giảm thiểu phương tiện cá nhân vào nội thành, giảm ùn tắc. Ảnh: Ngọc Thành

Tương tự, anh Nguyễn Quân ở Cầu Giấy cho hay, sáng nay anh chở lãnh đạo đi làm việc, đỗ xe ở Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trên đường Trần Phú, Hà Đông gần năm tiếng, khi quay ra thanh toán, nhân viên trông giữ xe thu 165.000 đồng.

Khi anh Quân phản ứng thì nhân viên giải thích là áp dụng khung giá mới của thành phố, hai giờ đầu thu 50.000 đồng; giờ thứ 3 và thứ 4 thu 35.000 đồng; từ giờ thứ 5 trở đi mỗi giờ thu 45.000 đồng.

"Họ giải thích như vậy thì tôi phải chịu thôi chứ biết làm sao. Có điều về cơ quan không biết giải trình như này kế toán có nghe không", anh Quân nói.

Về các mức phí nêu trên, ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đây là chủ trương của UBND TP và đã có thông báo trên truyền thông. Ngoài ra, tại các bãi trông giữ xe của Công ty khai thác điểm đỗ cũng dán bảng thông báo cụ thể. "Phản ứng của khách gửi xe có thể do trước đó không để ý, hoặc không theo dõi thông tin trên báo đài", ông Tuấn nói và khẳng định, mức giá đã được thành phố quyết định nên không thể điều chỉnh.

Theo lãnh đạo Công ty 901, đơn vị quản lý một số điểm trông giữ xe ở khu vực quận Hoàn Kiếm, hai ngày qua khách gửi xe ở các bãi của Công ty hầu hết là xe máy và không có phản ứng gay gắt, vì với xe máy thì gửi cả ngày chỉ mất 5.000 đồng (giá cũ là 3.000 đồng).

Hiện Hà Nội đang thiếu điểm trông giữ xe. Ước tính của Sở giao thông, quỹ đất dành cho đỗ xe chỉ đáp ứng nhu cầu chưa đến 50% phương tiện, vì vậy việc tăng giá trông giữ xe được coi là một giải pháp để quản lý, giảm thiểu lượng phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố, góp phần giảm ùn tắc.

Từ 1/1, giá trông giữ xe máy tại các quận ở Hà Nội sẽ tăng lên mức 3.000 - 5.000 đồng/xe/lượt với ban ngày và từ 5000-8.000 đồng vào ban đêm.

Giá trông ôtô dưới 9 chỗ tại 12 tuyến phố trung tâm quận Hoàn Kiếm như Lý Thái Tổ, Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt… là 60.000 đồng một lượt 2 giờ (trước đây là 30.000 đồng một lượt hai giờ); 3 triệu đồng/tháng vào ban ngày; 4 triệu đồng/tháng gửi cả ngày và đêm.

Các tuyến phố còn lại của quận Hoàn Kiếm có giá 50.000 đồng một lượt 2 giờ; 2 triệu đồng/tháng ban ngày; 3 triệu đồng/tháng ban đêm. 

Các tuyến phố nằm trong vành đai 3 có giá 30.000 đồng đến 40.000 đồng một lượt 2 giờ; từ 1,5 triệu đến 1,8 triệu đồng/tháng.

(VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm