| Hotline: 0983.970.780

Nhiều vị trí lấy nước đã suy giảm chỉ tiêu ô nhiễm

Thứ Năm 04/05/2023 , 18:21 (GMT+7)

Đây là kết quả phân tích chất lượng nước của Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên tại bản tin dự báo gần nhất trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch.

Nhiều chỉ tiêu ô nhiễm tại các vị trí lấy nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đã giảm đáng kể. Ảnh: P.V.

Nhiều chỉ tiêu ô nhiễm tại các vị trí lấy nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đã giảm đáng kể. Ảnh: P.V.

Theo đó, số liệu quan trắc chất lượng nước hồ Tả Trạch và khu vực hạ du, phục vụ lấy nước sản xuất nông nghiệp ngày 27/4 cho thấy, chất lượng nước tại hầu hết các vị trí quan trắc đều tốt và đảm bảo yêu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp.

Riêng các vị trí Nhà máy dệt Thủy Dương, chợ An Cựu, Cống Phú Cam, Cầu Vực có một số chỉ tiêu như BOD5,  NH4+, PO43- vượt giới hạn cho phép nhưng không đáng kể.

Kết quả phân tích mẫu chất lượng nước đợt này của Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên cũng cho thấy, chất lượng nước tại những vị trí thường xuyên bị ô nhiễm ở trên đã có những cải thiện đáng kể, các chỉ tiêu ô nhiễm tại các vị trí trên đã suy giảm.

Mặc dù vậy các đơn vị quản lý vận hành các trạm bơm trên địa bàn cần phải giám sát chặt chẽ nguồn nước trước lúc vận hành để tránh tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm gây ảnh hưởng đến nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.