| Hotline: 0983.970.780

Chú ý vận hành trạm bơm ở các vị trí thường xuyên bị ô nhiễm

Thứ Năm 20/04/2023 , 09:46 (GMT+7)

Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên khuyến cáo các đơn vị vận hành trạm bơm và địa phương cần có biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm nguồn nước.

Theo kết quả phân tích chất lượng nước hồ Tả Trạch và khu vực hạ du, phục vụ lấy nước sản xuất nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên- Huế năm 2023 của Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên ngày 20/4, hiện nay, chất lượng nước tại hầu hết các vị trí quan trắc đều tốt và đảm bảo yêu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp.

Chất lượng nước hồ Tả Trạch ở hầu hết các vị trí quan trắc đều tốt, đảm bảo sản xuất nông nghiệp. Ảnh: PV.

Chất lượng nước hồ Tả Trạch ở hầu hết các vị trí quan trắc đều tốt, đảm bảo sản xuất nông nghiệp. Ảnh: PV.

Riêng các vị trí Nhà máy dệt Thủy Dương, chợ An Cựu, Cống Phú Cam có 5 chỉ tiêu quan trắc (TSS, BOD5, COD, NH4+, PO43-) vượt giới hạn cho phép; Cầu Vực có 2 chỉ tiêu (TSS, BOD5) vượt giới hạn cho phép, KCN Phú Bài có 3 chỉ tiêu (TSS, NH4+, PO43-) vượt giới hạn cho phép.

Theo Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên, đây là những vị trí thường xuyên bị ô nhiễm mặc dù kết quả phân tích mẫu chất lượng nước đợt này các chỉ tiêu ô nhiễm có giảm so với đợt lấy mẫu trước.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn các đơn vị quản lý vận hành các trạm bơm trong quá trình lấy nước gần những vị trí này cần lưu ý quan sát kỹ trước lúc vận hành. Đồng thời địa phương cần có các biện pháp xử lý triệt để, giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước tại những vị trí nói trên.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Diện tích trồng hoa, cây cảnh của Hà Nội tăng hơn 13 lần trong 19 năm

Diện tích trồng hoa, cây cảnh của Hà Nội đã tăng một mạch từ 610ha năm 2005 lên khoảng 8.000ha trong thời điểm hiện tại.