| Hotline: 0983.970.780

Nhộn nhịp thu gom chuột đồng mùa nước nổi

Chủ Nhật 21/08/2022 , 07:10 (GMT+7)

Hiện mùa nước nổi ở ĐBSCL đã bắt đầu, nhiều nông dân tranh thủ nông nhàn đi bắt chuột đồng, bán với giá 50.000 đ/kg.

Thời điểm này, nước nổi ở vùng Đồng Tháp Mười đã tràn bờ đê, ngập đồng ruộng. Đây là lúc nông dân tỉnh Đồng Tháp săn bắt, mua bán chuột đồng để kiếm nguồn thu nhập cho gia đình lúc nông nhàn.

Empty

Thương lái ở Đồng Tháp thu gom chuột đồng với giá khoảng 50.000 đ/kg. Ảnh: Trọng Trung.

Lúc này, loài chuột đồng mập mạp, béo ú nên số lượng chuột đồng bắt được nhiều, thương lái thu mua đưa vào các chợ bày bán rất nhộn nhịp hay vận chuyển bỏ mối cho các điểm tham quan, du lịch, các nhà hàng, quán ăn để phục vụ thực khách.

Anh Nguyễn Văn Lợi ở Giồng Găng, xã Tân Phước, huyện Tân Hồng (Đồng Tháp) hành nghề thu gom, tiêu thụ chuột đồng từ nhiều năm nay cho biết: Anh có chiếc xe gắn máy trang bị nhiều lồng chì. Mỗi năm, vào mùa nước nổi, anh lái xe gắn máy và những vật dụng cần thiết rong ruổi trên khắp nẻo đường ở các huyện vùng biên giới Việt Nam - Campuchia để thu gom chuột đồng, chở đi bỏ mối ở các nhà hàng, quán ăn và các chợ…

Empty

Chuột đồng được tiêu thụ cho các chợ, nhà hàng, quán ăn với giá 60.000 - 65.000 đ/kg. Ảnh: Trọng Trung.

Anh Lợi cho biết: “Mùa nước nổi năm nay chuột đồng xuất hiện nhiều. Trung bình mỗi ngày tôi thu gom được cả trăm kg chuột đồng các loại, với giá mua bình quân 50.000 đồng/kg. Sau khi thu gom, tôi tổ chức phân loại chuột đồng lớn và nhỏ cho vào rọ riêng rồi vận chuyển đi bỏ mối cho bạn hàng ở các chợ và bán cho các nhà hàng, quán ăn. Giá bán từ 60.000 - 65.000 đồng/kg tùy loại chuột đồng lớn, nhỏ…

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.