| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận: Tập huấn kỹ thuật thâm canh cây măng tây xanh

Chủ Nhật 17/05/2020 , 08:55 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận vừa tổ chức tập huấn Kỹ thuật thâm canh cây măng tây xanh tại vườn của ông Hùng Ky, xã An Hải, huyện Ninh Phước.

Tập huấn tại vườn măng tây xanh của ông Hùng Ky.

Tập huấn tại vườn măng tây xanh của ông Hùng Ky.

Đây là một trong những phần việc của dự án Đầu tư xây dựng các công trình NN-PTNT tỉnh Ninh Thuận. Nhằm nâng cao năng lực cho nông dân năm 2020 trong vùng sản xuất rau an toàn An Hải, Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận thực hiện triển khai xây dựng mô hình trồng mới và lắp đặt hệ thống tưới nước tiết kiệm cho 3 hộ dân ở vùng sản xuất rau an toàn  thuộc thôn Tuấn Tú, xã An Hải với tổng diện tích 6,6 sào (1 sào = 1.000m2).

Lớp tập huấn gồm 30 hộ dân, với 27 hộ ngoài mô hình được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn về kỹ thuật trồng cây măng tây; Kỹ thuật bón phân cân đối và hợp lý; Kỹ thuật phòng trừ sâu, bệnh hại bằng các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trên cây măng tây; Nguyên tắc chung sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật theo 4 đúng, thuốc được phép sử dụng, sử dụng thuốc trừ sâu có nguồn gốc tự nhiên, thuốc sinh học, thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc rõ ràng; Cách thu hoạch, sơ chế và bảo quản; Cách vận hành và bảo quản hệ thống tưới.

Tại vườn măng tây nhà ông Hùng Ky, cán bộ kỹ thuật đã hướng dẫn về cách trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh và cách lắp đặt, vận hành hệ thống tưới. Cùng với đó là đưa ra các vấn đề như: cách xử lý sâu bệnh hại, cách để cây măng tây cho năng suất, chất lượng (măng loại 1,2 cao) cho các hộ cùng trao đổi, học hỏi lẫn nhau.

Trước đó, ngày 11/5 vừa qua, Trung tâm cũng đã giao các thiết bị tưới cho 3 hộ tham gia mô hình. Sau khi tập huấn, các hộ dân tham gia sẽ tiến hành làm đất,  lên luống, lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm và nhận giống cây con về trồng và chăm sóc. Các hộ tham gia tập huấn hầu hết là những hộ có đất sản xuất rau và cây măng tây, mô hình giúp các hộ nhận thức được việc sử dụng nước tiết kiệm, giảm chi phí đầu tư, tăng hiệu quả kinh tế, hướng tới sản xuất bền vững.

Bàn giao thiết bị tưới cho nông dân tham gia mô hình.

Bàn giao thiết bị tưới cho nông dân tham gia mô hình.

Xem thêm
Quan điểm trái chiều về kiểm kê khí nhà kính lĩnh vực chăn nuôi

Hội Chăn nuôi Việt Nam kiến nghị chưa đưa lĩnh vực, cơ sở chăn nuôi vào danh mục phải kiểm kê khí nhà kính trong giai đoạn hiện nay.

Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Lãi gấp đôi khi chuyển sang trồng rau thủy canh

HẢI PHÒNG Mạnh dạn chuyển sang ứng dụng công nghệ mới trong trồng rau, Hợp tác xã nông nghiệp Thái Sơn đã thu được lợi nhuận gấp đôi bình thường ngay trong vụ đầu tiên.

Bình luận mới nhất