| Hotline: 0983.970.780

Nổ khí gas gây cháy nhà

Thứ Tư 10/09/2008 , 08:59 (GMT+7)

2h30 sáng 9/9, đang say giấc, người dân phố Trần Phú, Đà Lạt, bừng tỉnh bởi tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà 18/4.

2h30 sáng 9/9, đang say giấc, người dân phố Trần Phú, Đà Lạt, bừng tỉnh bởi tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà 18/4. Khi mọi người đến nơi, bà chủ nhà đã nằm bất tỉnh, toàn thân bị bỏng trong không khí nồng nặc mùi gas.

>>Hà Nội: Nổ thuốc pháo làm sập nhà 2 tầng

Bị thương nhẹ sau tai nạn, ông Bạch Thiều, chồng bà Phương chủ nhà, cho biết, hai vợ chồng ông đang ngủ trên gác gỗ thì phát hiện có mùi gas bốc lên. Bà Phương xuống bếp kiểm tra, nhưng vừa đến chân cầu thang thì một tiếng nổ lớn vang lên.

Rèm cửa sổ bị cháy sém sau vụ nổ

Thấy lửa bốc lên cao, mọi thứ trong nhà văng tứ tung và cũng biết mình bị thương ở chân nhưng tôi cố lết xuống nhà tìm vợ. Đến cầu thang tôi thấy vợ mình nằm bất động, bộ đồ ngủ cháy dính vào người”, ông Thiều kể.

Cảnh sát chữa cháy cũng đã có mặt ngay sau đó để khống chế ngọn lửa. Nguyên nhân vụ nổ được xác định do ống dẫn gas bị rò rỉ. Bình chứa gas may mắn vẫn nguyên vẹn.

“Có lẽ khi bà Phương bật công tắc điện để mở đèn, vô tình tạo sự kích thích cho khí gas bốc cháy thành lửa”, ông Dương Văn Huy, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Lâm Đồng, người trực tiếp xử lý vụ việc phán đoán.

Bình Gaz nhà bà Phương sử dụng có màu xanh đậm, hiệu VT, gas loại 12 kg do đại lý Linh Hùng, Đà Lạt, phân phối. Bình gas được gia đình mua hơn một tháng thì xảy ra sự cố. Cách đây vài ngày, bà Phương phát hiện hiện tượng xì ống gas và đã gọi nhà cung cấp tới sửa chữa.

Hiện bếp và bình gas này được công an Đà Lạt thu giữ để làm rõ nguyên nhân. Bà Phương đã được chuyển đến TP HCM để chữa trị.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất