| Hotline: 0983.970.780

Nở rộ cờ bài, bói toán ngoài phòng thi

Thứ Ba 05/07/2011 , 10:00 (GMT+7)

Sáng qua, theo ghi nhận của PV NNVN tại một số điểm thi đã xuất hiện rất nhiều dịch vụ chèo kéo phụ huynh.

Sáng qua, theo ghi nhận của PV NNVN tại một số điểm thi đã xuất hiện rất nhiều dịch vụ chèo kéo phụ huynh. Cũng có người chọn cách giết thời gian bằng “đỏ đen” qua những ván cờ độ, khiến không khí ngoài phòng thi cũng trở nên căng thẳng ngột ngạt chẳng kém bên trong.

Tại điểm thi ĐH Thương mại (Hà Nội), phụ huynh đứng ken đặc quanh 2 điểm phá thế cờ vây. Trong số họ, một số  người đã "giết thời gian" bằng trò này và bị lột nhẵn túi. “Biết chơi sẽ không ăn lại được họ, nhưng buồn buồn cũng vào chơi vài ván nhưng không hiểu sao càng chơi càng ham. Tôi chơi 5 ván nhưng chỉ ăn được một ván, mất toi 200 ngàn”, ông Nguyễn Văn T. quê (Thanh Hóa) cho biết. Chỉ một lúc buổi sáng, theo quan sát của chúng tôi, với năm bài cờ thế, ông chủ cờ đã thu về được mấy triệu bạc. 

Nắm bắt được tâm lý nôn nóng, muốn có một câu nói tốt lành cho người con đang ứng thí bên trong, dịch vụ bói toán dạo cũng đã xuất hiện tại một số điểm thi. Chị Lê Thị Thúy, quê Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết: "Ban đầu tôi cũng chẳng tin, nhưng thấy nhiều người xem nên cũng xem cho vui  vì một lần xem chỉ mất 20 nghìn đồng. Bà bói phán, cháu nhà chị sẽ đậu với số điểm cao, thi đâu đỗ đó, nghe buồn cười nhưng cũng thấy vui".

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...