| Hotline: 0983.970.780

Nông dân tham gia trò chơi trên smartphone tại Hội thi Nhà nông đua tài

Thứ Năm 18/08/2022 , 10:47 (GMT+7)

GIA LAI Tại Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ 5 năm 2022 tại Gia Lai, nông dân tham trò chơi minigame quét mã QR trên điện thoại thông minh (smartphone).

Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc” là sự kiện do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền khởi xướng và phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức xuyên suốt từ những ngày đầu. Đến nay, Hội thi đã bước sang lần tổ chức thứ 5 với nhiều kinh nghiệm và nhiều nét đổi mới, tạo nên ngày hội đa sắc màu cho bà con nông dân trong cả nước, là sân chơi trí tuệ, hữu ích có sức sống lâu bền, lan tỏa mạnh mẽ và đi vào thực tiễn cuộc sống lao động sản xuất của bà con nông dân.

Đại diện Công ty Cổ phần Phân bón bình điền trao quà cho bà con trúng thưởng trong hoạt động minigame tại chương trình nhà nông đua tài.

Đại diện Công ty Cổ phần Phân bón bình điền trao quà cho bà con trúng thưởng trong hoạt động minigame tại chương trình nhà nông đua tài.

“Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc” lần thứ 5 năm 2022 với chủ đề “Nông dân Việt Nam: Trí tuệ - Số hoá - Hợp tác - Đột phá”, với mong muốn nêu bật vai trò của nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và hội nhập quốc tế trong kỷ nguyên công nghệ số, công nghệ 4.0; tạo sân chơi trí tuệ, giúp nông dân có cơ hội giao lưu, tương tác, tìm kiếm, học hỏi và trang bị thêm cho bản thân những kiến thức bổ ích trong ứng phó với những điều kiện bất lợi như biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh…; tạo không khí thi đua học tập, tổ chức sản xuất, phát triển nông nghiệp và đẩy mạnh hoạt động khuyến nông phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trong nông dân…

Thông qua đó, Hội thi đã hỗ trợ bà con nông dân làm quen với hoạt động tương tác trực tiếp trên điện thoại thông minh (smartphone) bằng trò chơi quét mã QR để tham gia minigame. Từ đó, bà con đã sẵn sàng tiếp cận công nghệ số bằng smartphone, sẵn sàng làm quen với QR code với việc cài đặt và ứng dụng phần mềm trên điện thoại…

Theo đó, phần nào giúp bà con thay đổi cách nhìn, thay đổi phương thức tiếp cận thông tin phù hợp với kỷ nguyên công nghệ số, công nghệ 4.0. Bà con cũng được tiếp cận các kiến thức liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp thông qua các bộ câu hỏi trắc nghiệm đến từ phần mềm của trò chơi…

Hội thi Nông dân đua tài khu vực III lần này được tổ chức trong 2 ngày 15- 16/8 tại tỉnh Gia Lai, gồm 2 bảng với 16 tỉnh, thành phố. Kết quả xếp theo thứ hạng Nhấ t- Nhì, bảng E gồm 2 đội Quảng Nam và Bình Phước; bảng F gồm 2 đội Lâm Đồng và Gia Lai.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm