| Hotline: 0983.970.780

Nóng: TP.HCM phát hiện thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Thứ Năm 27/05/2021 , 06:34 (GMT+7)

Khuya 26/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, Thành phố đã ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12.

Lấy mẫu khẩn trong đêm tại nơi làm việc ca nghi mắc Covid-19 ngụ Hóc Môn. 

Lấy mẫu khẩn trong đêm tại nơi làm việc ca nghi mắc Covid-19 ngụ Hóc Môn. 

Đây là 2 vợ chồng sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng (quận Gò Vấp) cùng với ca nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn đã công bố trước đó.

Hai trường hợp mới ghi nhận này cũng đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định vào ngày 26/5 do có triệu chứng viêm hô hấp. Hai người này được phân loại khám sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi nhiễm Covid-19. Hiện cũng đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, theo điều tra ban đầu, nhóm sinh hoạt tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp có 24 người, trong đó 3 người đi khám bệnh tại bệnh viện thì được phát hiện nghi nhiễm.

"Sau khi nhận được thông tin, các quận huyện có người sinh hoạt trong giáo phái này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh tiến hành điều tra, truy vết ngay trong đêm", bác sĩ Dũng thông tin.

Trước đó, như NNVN đã đưa tin, TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn được phát hiện khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Các tiếp xúc gần nơi ở, nơi làm việc của người này đã được cơ quan chức năng tiến hành truy vết nhanh.

BS.CK2 Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng đã có mặt tại toà nhà nơi ca nghi mắc Covid-19 (ngụ Hóc Môn) làm việc (đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận) để chỉ đạo phản ứng nhanh, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm khẩn trong đêm toàn bộ người trong toà nhà.

Được biết, tòa nhà nơi có ca nghi nhiễm này có 72 người làm việc (bao gồm gia đình chủ toà nhà). Tất cả 72 người trên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và chuyển cách ly tập trung.

Hiện tại tất cả hàng quán xung quanh tòa nhà có ca nghi nhiễm phải đóng cửa, chờ kết quả điều tra truy vết.

Tính đến 22 giờ ngày 26/5, 11 mẫu xét nghiệm những người tại toà nhà này đã được lấy và chuyển phòng xét nghiệm. Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận tiếp tục điều tra mở rộng.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định của cả ba người mắc Covid-19 này đều dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện người đàn ông thuộc giáo phái truyền giáo Phục Hưng và người phụ nữ ngụ Hóc Môn đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Còn người vợ (giáo phái truyền giáo Phục Hưng) được các bác sĩ hội chẩn ngay trong đêm, chẩn đoán có khả năng diễn biến nặng nên chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị.

Hiện cả 3 ca trường hợp ghi nhận tối 26/5 chưa được Bộ Y tế xác định mã bệnh nhân nên vẫn coi là ca nghi nhiễm.

Từ ngày 18/5 đến nay, TP.HCM ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng gồm 2 chuỗi lây nhiễm. Chuỗi lây nhiễm từ thanh niên ngụ chung cư Sunview Town, TP Thủ Đức nhiễm biến chủng thuộc chủng Ấn Độ, nguồn lây được xác định do nữ bệnh nhân ngụ quận 7 từng về quê Hải Phòng nghỉ lễ.

Chuỗi lây nhiễm thứ hai tại quán Bánh canh cá lóc O Thanh (hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3) nhiễm chủng thuộc chủng Anh. Hiện chưa xác định được nguồn lây của chùm ca bệnh này, TP.HCM đang tiếp tục truy vết điều tra.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.