| Hotline: 0983.970.780

Nụ cười nhếch mép rất đặc trưng của Mourinho

Thứ Hai 30/10/2017 , 06:30 (GMT+7)

Trước mỗi hiệp đấu trong trận gặp Tottenham, HLV người Bồ đều tiến ra từ đường hầm sân Old Trafford với nụ cười nhếch mép rất đặc trưng.

Jose Mourinho là người kiêu ngạo. Ông luôn tự tin vào bản thân, đặc biệt ở khả năng quan sát những chi tiết mà người khác thường dễ dàng bỏ qua. Trận gặp Tottenham cũng vậy, “Người đặc biệt” tự tin đến độ, ông giữ vẻ kiêu bạc tới mức khó hiểu, dù đối thủ đang bằng điểm Man Utd.

Mourinho chứng tỏ sự cao tay khi duy trì mạch thắng lợi trước Pochettino

Nụ cười của Mourinho trong hiệp một, giống như kiểu cười trừ vì cách ông sắp đặt lối chơi. Tottenham là miếng mồi ngon của “Quỷ đỏ” dưới thời Alex Ferguson. Đội bóng thành London cũng thua sấp mặt Man Utd mỗi khi làm khách ở Ngoại hạng Anh, trong ba mùa gần nhất. Cựu HLV Chelsea hiểu kỳ vọng mà CĐV đội nhà đặt vào những đôi chân bạc tỷ như Romelu Lukaku, Marcus Rashford hay Anthony Martial, nhưng ông “đạp” lên tất cả để giữ định kiến bản thân.

Trước một Tottenham thiếu quân bài quan trọng nhất Harry Kane, Man Utd không hề tấn công trong suốt 45 phút đầu tiên. Sơ đồ 3-4-3 lạ lẫm giúp đội nhì bảng đảm bảo quân số đông đảo trên phần sân nhà. Ba người chơi cao nhất, Lukaku, Rashford và Henrik Mkhitaryan không có nổi một pha phối hợp ra hồn. Tình huống đáng kể nhất là cú ra chân nửa sút nửa chuyền của Lukaku phút thứ 9.

Bất kỳ ai yêu Man Utd cũng đều chờ đợi một lối chơi hấp dẫn hơn, ít nhất là có nhiều hơn một cú sút trúng đích của đội bóng áo đỏ. Nhưng Mourinho từ chối rủi ro khi đẩy cao đội hình, dù đối thủ sứt mẻ lực lượng. Hòa không bàn thắng trong hiệp một có lẽ là kết quả nằm trong dự tính của ông. Nhà cầm quân 54 tuổi sẽ bị chỉ trích nặng nề nếu không chơi khởi sắc trong phần còn lại của trận đấu, nhất là sau hai trận không thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Nụ cười của Mourinho trước khi bước vào hiệp hai, giống như lời tuyên bố, rằng mọi chuyện đã diễn ra theo đúng kế hoạch. Man Utd không hấp tấp chơi đôi công theo kiểu sống mái với “Gà trống”, như cách Liverpool đã làm. Đội bóng giàu thành tích nhất Ngoại hạng Anh thu mình lại, để chờ thời khắc định đoạt.

Và nó đã đến, theo đúng những gì ông thầy người Bồ dự tính. Trước chuyến hành quân tới Manchester, một nửa số bàn thua của Tottenham xảy ra ở 15 phút cuối, và điều ấy tiếp tục lặp lại khi David De Gea, Lukaku và Martial kết liễu đội khách chỉ với hai đường chuyền, tính từ… vòng cấm địa đội nhà. Phút 81, thủ môn người Tây Ban Nha phát bóng dài, cựu cầu thủ Everton bật cao đánh đầu điểm rơi, trước khi siêu dự bị người Pháp hoàn tất pha bóng kéo dài chưa đến 5 giây bằng một cú dứt điểm tinh tế.

Đã có những dự cảm không lành cho Tottenham, trước lúc Martial sút tung lưới Hugo Lloris. Lukaku có liền ba cơ hội uy hiếp trong vòng cấm. Một là cú tung móc trượt sau đường tạt bóng của Antonio Valencia, pha bóng thứ hai đến từ nỗ lực cá nhân của chính anh khi nhận bóng phản công rồi dứt điểm từ góc hẹp. Tình huống cuối cùng, đáng kể nhất, được kết thúc bằn cú đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc. Cả ba xuất hiện trong vòng chưa đầy 10 phút.

Tuy nhiên, chỉ đến khi Martial lập công, sự cao tay của Mourinho mới lộ rõ. Thuyền trưởng Man Utd cất kỹ siêu dự bị, và tung tiền đạo người Pháp vào sân khi trận đấu còn 20 phút. Tốc độ của Martial chẳng khác nào mũi giáo kề ngay yết hầu Tottenham, khi hàng thủ đội bóng áo trắng đã mỏi mệt.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.