| Hotline: 0983.970.780

Nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh và những màu sắc ‘Mộc mài’

Thứ Tư 01/12/2021 , 19:31 (GMT+7)

Nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh vừa khai mạc triển lãm tranh sơn mài có tên gọi ‘Mộc mài’ tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội với 39 tác phẩm.

Nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh.

Nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh.

Nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh sinh năm 1986 tại Hà Nội. Nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh đã tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành hội họa trường Đại học Mỹ Thuật năm 2016, hiện là thành viên của nhóm Sông Hồng Art.

Sau vài triển lãm chung, nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh tổ chức triển lãm cá nhân “Mộc mài” từ ngày 1/12 đến ngày 7/12 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Vì sao triển lãm lại có tên gọi “Mộc mài”? Nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh giải thích, “Mộc” là tên thân mật mà bạn bè thường gọi chị, còn “mài” là sơn mài.

'Phố nhỏ'.

"Phố nhỏ".

Nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh tâm sự: “Tôi chọn sơn mài vì ở sơn mài tôi tìm thấy sự cần mẫn, dung dị vốn có của người Việt. Sơn mài cho tôi sự đa dạng về cung bậc cảm xúc khi thể hiện, cho tôi những trải nghiệm quý báu và khám phá về kỹ thuật, sự sáng tạo mà nhiều nghệ nhân, họa sĩ Việt Nam đã dày công vun đắp. Với cá nhân tôi, tranh của người Việt sẽ đẹp hơn khi được thể hiện trên chất liệu sơn mài của người Việt”.

Vùng cao.

Vùng cao.

Đề tài trong tác phẩm của nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh khá đa dạng. Thế nhưng, điểm nhấn quan trọng nhất vẫn là vẻ đẹp phố phường Hà Nội. Tranh sơn mài của nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh mang cho công chúng cảm giác được trở về với màu nắng tuổi thơ trong trẻo và yên bình.

'Ông cháu'.

"Ông cháu".

Nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh cũng thành công với những tác phẩm về miền núi Tây Bắc. Cuộc sống vùng cao lặng lẽ và êm đềm, thoáng chút mơ mộng trong ánh mắt những đứa trẻ ngơ ngác buồn.

'Họa sĩ Mộng Bích'.

"Họa sĩ Mộng Bích".

Những chân dung nhân vật được miêu tả trong tranh sơn mài của nữ họa sĩ Trịnh Quế Anh cũng có nét riêng. Người đàn bà bên cành hoa lê, hay ông lão bế cháu đều toát lên sự chất phác và hồn nhiên.  

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất