| Hotline: 0983.970.780

Núi Pù Mèo xuất hiện vết nứt lớn, hàng chục hộ dân sơ tán khẩn cấp

Thứ Hai 30/09/2024 , 16:01 (GMT+7)

Nghệ An Vết nứt dài 100m, rộng 20 – 40cm, sâu 10m xuất hiện, chính quyền địa phương di dời khẩn cấp các hộ dân đến nơi an toàn.

Ngày 30/9, theo thông tin từ UBND xã Nậm Giải, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An), tại núi Pù Mèo ở bản Pục xuất hiện một vết nứt kéo dài khoảng 100m, có chỗ sâu khoảng 10m, rộng 20-40 cm. Trước tình hình trên, chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức di dời các hộ dân sống trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Vết nứt kéo dài khoảng 100m có chỗ sâu khoảng 10m, rộng 20-40 cm.

Vết nứt kéo dài khoảng 100m có chỗ sâu khoảng 10m, rộng 20-40 cm.

"Vết nứt ảnh hưởng trực tiếp đến hộ ông Lữ La Nhất và 3 hộ khác. Xã đã chỉ đạo tổ chức di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Hiện chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo và cử người túc trực, theo dõi, không để người dân đi vào khu vực nguy hiểm", ông Lô Minh Tường, Chủ tịch UBND xã Nậm Giải cho biết.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 29/9, ông Lữ La Nhất, người dân bản Pục, đang làm rẫy thì phát hiện một vết nứt dài bất thường trên núi Pù Mèo. Lo lắng về sự an toàn, ông Nhất đã báo cáo ngay với chính quyền xã Nậm Giải. Sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền xã đã cử cán bộ xuống hiện trường để kiểm tra và xác nhận thông tin.

Tại bản Pục, xã Nậm Giải có 90 hộ dân với 360 nhân khẩu. Các hộ dân sống cách núi Pù Mèo khoảng 30m.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước Mông Cổ

Trưa 30/9, chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Thành Cát Tư Hãn, thủ đô Ulan Bator.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam: 'Cơ hội quý để thưởng thức trái cây thơm ngon, tinh khiết của Việt Nam'

Lễ hội Trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc là cơ hội rất quý để các doanh nghiệp hai nước kết nối, thúc đẩy hợp tác phát triển ngành hàng trái cây.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.