| Hotline: 0983.970.780

Nước mắt nhà giàu bắt đầu từ đâu?

Thứ Bảy 17/04/2021 , 07:35 (GMT+7)

Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản thu hồi lại quyết định khen thưởng từng dành cho ông Võ Hoàng Yên.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng sát cánh bên vợ trong cuộc vạch mặt 'thần y'.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng sát cánh bên vợ trong cuộc vạch mặt "thần y".

Lý do được đưa ra là “lương y” này chữa bệnh không hiệu quả và gây dư luận không tốt tại địa phương.

Góp phần trực tiếp chứng minh sự thật “lương y” Võ Hoàng Yên không phải “thần y” như đồn đại, là công lao của vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng. Thế nhưng, cuộc so găng phải quấy giữa đại gia và “thần y” vẫn chưa kết thúc, mà đang “leo thang” một cách nhiễu loạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - Đặng Văn Minh ngày 8/4 đã ký văn bản số 523 để công khai giải quyết những hệ lụy mà “thần y” Võ Hoàng Yên để lại cho những bệnh nhân bất hạnh ở vùng đất này.

Thu hồi quyết định khen thưởng từng ban hành ngày 11/7/2020 dành cho ông Võ Hoàng Yên, là một thái độ dũng cảm của chính quyền Quảng Ngãi. Có hai địa phương do không xác minh kỹ lưỡng đã tạo điều kiện cho “thần y” tác oai tác quái là Quảng Ngãi và Hà Tĩnh. Bây giờ Quảng Ngãi đã có hành động sửa sai tích cực, còn Hà Tĩnh thì sao?

Vạch mặt “thần y” Võ Hoàng Yên, không phải giới đông y hay các bác sĩ y học cổ truyền, mà là vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng. Ông bà chủ của khu du lịch Đại Nam đã có kiểu truyền thông đầy nộ khí và đầy nức nở của nhà giàu để đẩy “thần y” Võ Hoàng Yên ra khỏi vầng hào quang lừa mị hư ảo. Thúc thủ khá ê chề, “thần y” Võ Hoàng Yên không dám đối mặt với công chúng từng tung hô mình, nhưng nhiều chiêu trò mờ ám khác đã được tung ra.

Một trong những rắc rối mà vợ chồng đại gia Bình Dương phải hứng chịu trong đợt trấn áp “thần y”, đó chính là đoạn ghi âm được cho là cuộc điện thoại tình tứ giữa bà Nguyễn Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên. Chưa ai xác định tính chân thực của đoạn ghi âm ấy có bị cắt ghép hay không, nhưng ngữ điệu bày tỏ cảm xúc dâng trào “cuồn cuộn, cuồn cuộn” từ giọng nói nữ đã khiến cộng đồng thêm một phen ồn ào.

Cuộc điện thoại kia được ông Võ Hoàng Yên ghi âm khi nào, với mục đích bẩn thỉu gì, thì vẫn còn bí mật. Thế nhưng, kim đâm trúng thịt thì sẽ thấy đau.

Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết đã gửi đơn tố giác tội phạm đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM, nhằm “tố cáo một số người đã xúc phạm và bôi nhọ nhân phẩm của vợ chồng tôi trên công chúng một cách vô cớ và không rõ lý do. Họ ngôn luận tự do. Tự bịa đặt và áp đặt vu khống chúng tôi.

Họ quên rằng những lời nói đó làm ảnh hưởng sức khỏe công việc và gây hoang mang dư luận, góp phần làm náo loạn phấn khích một số thành phần bất hão trong xã hội. Chúng tôi là một công ty, một tập đoàn lớn có sức ảnh hưởng đến công đồng xã hội.

Mọi hoạt động lợi nhuận của chúng tôi đều lo cho nhân viên làm thiện nguyện và hoạt động quỹ mổ tim. Chúng tôi sẽ kiện và đúng sẽ phải bồi thường thiệt hại sức khỏe tinh thần và thu nhập của chúng tôi. Tôi nói được làm được”.

Câu chuyện “cuồn cuộn, cuồn cuộn” dường như đang có những dư âm vang vọng. Đại gia Huỳnh Uy Dũng liên tục viết hai “tâm thư” liên quan đến đoạn ghi âm nghiệt ngã mà đám đông bàn tán xôn xao. Đại gia Huỳnh Duy Dũng khẳng định ông là một người bận rộn nên không có thời gian để theo dõi mọi diễn biến xảy ra trên cộng đồng mạng.

Tất cả những gì vợ chồng ông làm trước nhất là trách nhiệm với cộng đồng xã hội, sau nữa là tôi tin vào luật pháp của Việt Nam, tin vào cộng đồng người Việt trong và ngoài nước, và tin sâu vào nhân quả.

“Tâm thư” thứ nhất, ông Huỳnh Uy Dũng viết: “Mọi việc hãy để cơ quan pháp luật chứng minh giữa cái đúng và cái sai. Nhưng theo tôi, đây là một cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác! Nên tôi chỉ muốn nói và muốn khẳng định rằng mọi bình luận ý kiến chỉ mang tính chất tham khảo, không có giá trị pháp lý. Mọi điều tôi làm, tôi phải làm, đó là danh dự mà vợ chồng tôi đã dành thời gian để đấu tranh cho cộng đồng xã hội. Nên hiện nay, không ai có thể làm cho vợ chồng tôi chia rẽ được.

Nếu phải cưới vợ tôi thêm lần nữa, tôi vẫn sẽ cưới, đó là lời của người quân tử, người dám sống cho cộng đồng. Tôi tin sâu vào nhân quả và làm theo lời Phật dạy. Có lẽ kỷ niệm 15 năm ngày cưới sắp đến, tôi phải làm một buổi tiệc thật lớn để cảm ơn vợ tôi, đã vì mọi người mà quên đi chính mình, dám sống cho chân lý. Tại sao tôi phải không tin tưởng vợ tôi?

Tôi không chỉ tin tưởng, thậm chí tôi còn thương vợ tôi hơn gấp nhiều lần. Vì ai đã dám sống cho tôi? Nên bản thân tôi hiểu và biết phải làm gì để bảo vệ vợ mình là điều tất nhiên. Tình người, tình nghĩa, tình thương yêu của tôi dành cho vợ tôi chưa bao giờ phai nhạt. Và vợ tôi sẽ mãi mãi không bao giờ lẻ loi. Vì vợ tôi đã dám sống cho chính nghĩa.

Tôi đây cổ vũ vợ hết mình, và tôi rất tự hào. Cho nên tôi cảm ơn những sự thật, để tôi biết và đối đãi với vợ mình. Dù ai thương ai ghét, ai có nói gì, nhưng với tôi, vợ tôi dám sống cho chính nghĩa, cho cộng đồng, đó là điều tôi thương và trân trọng vợ tôi”.

Có lẽ thấy những lời cam kết chưa đủ tương xứng với sự “cuồn cuộn, cuồn cuộn”, đại gia Huỳnh Uy Dũng viết tiếp “tâm thư” thứ hai để lên tiếng vì danh dự của vợ chồng mình: “Đừng uy hiếp và hù doạ gây những nghi ngờ về nhân cách đạo đức của vợ tôi! Nên tôi sẽ treo thưởng cho Võ Hoàng Yên hay đồng bọn của cháu, gồm những luật sư, những phe chống cộng đồng, chống đất nước, những kẻ giang hồ luôn quay lưng với cộng đồng để cổ súy cho tội ác lên ngôi. 20 tỷ là cái giá tôi sẽ thưởng nếu đưa được các clip bằng chứng cho công chúng biết rõ thực hư! Để mọi thứ được rõ ràng và danh dự sống còn của vợ tôi.

Nếu không đủ niềm tin và sự thấu hiểu vợ thì gia đình tôi đã tan nát, mọi giá trị xây dựng đều sụp đổ, và có thể tài sản và mạng sống của tôi đã chết với tay Võ Hoàng Yên. Vậy tôi thông báo cho mọi người rõ mọi việc và chờ đợi bằng chứng được làm rõ. Vì là chồng, tôi phải làm tất cả dù đúng sai, để tôi biết rõ mục đích sống, biết rõ thủ đoạn của Võ Hoàng Yên và đồng bọn. Tôi tuyên bố trước công chúng để lấy lại những giá trị hy sinh của vợ mình. Chúc quý vị một ngày hạnh phúc và bình an”!

Vợ chồng chủ khu du lịch Đại Nam kỷ niệm 10 năm sánh duyên với nhau.

Vợ chồng chủ khu du lịch Đại Nam kỷ niệm 10 năm sánh duyên với nhau.

Sự “cẩn bút” có kèm treo thưởng 20 tỷ đồng của đại gia Huỳnh Uy Dũng, cũng đủ để những người quan tâm đến sự kiện “thần y” có những suy tư khác nhau.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng thừa nhận ông là người từng bị u mê, từng rơi vào con đường mê tín trong một thời gian rất dài, bị người khác chăn dắt lợi dụng nên ông sẵn sàng chia sẻ để cùng nhau tránh bị kẻ gian trục lợi. 

Đã bước qua tuổi lục thập và đã có trong tay số tiền lên đến hàng tỷ USD, đại gia Huỳnh Uy Dũng có những cách ứng xử riêng biệt, rất khó đoán định. Tuy nhiên, từ cảm xúc “cuồn cuộn, cuồn cuộn” cũng thấy ít nhiều nỗi bẽ bàng nước mắt người giàu.

Dân gian vẫn nhắc, không có lửa làm sao có khói. Tuy nhiên, lửa ở đâu và khói ở đâu lại là chuyện khác. Nhiều năm nay, đại gia Huỳnh Uy Dũng đã quy y với pháp danh Tuệ Phước nên ông có những thuyết giảng khá ly kỳ. Cuộc giằng co với “thần y” Võ Hoàng Yên đang mang lại cho vợ chồng Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng những thị phi khó lường.

Trong chiếc áo cư sĩ Tuệ Phước, ông Huỳnh Uy Dũng nhận định: “Chuyện thị phi luôn khiến người ta bất an và suy sụp. Nó thường khởi nguồn từ những người không biết gì về ai nhưng lại tỏ ra là người hiểu chuyện nhất.

Nó như trắng và đen, đêm và ngày, thương và ghét; đối lập nhau nhưng không thể tách rời. Nó khiến cho đời người vốn phức tạp lại càng phức tạp, vốn phiền não lại càng phiền não. Nó ngự trị giữa thế giới loài người một cách hiển nhiên như gió như bụi.

Nó là nguồn cơn của xáo trộn, lọc lừa, biến đúng thành sai, biến không thành có. Bởi vậy; nếu như ngay từ đầu chúng ta không nhận định sự việc đang đi dần đến chỗ bị thị phi chi phối thì chúng ta sẽ ngày càng sa lầy; nếu như không nhận ra sớm và rút lui đúng lúc thì khó tránh bị thị phi quật ngã, thậm chí thân bại danh liệt vì nó”.

Thế nhưng, trong chiếc áo đại gia được xưng tụng “kỳ nhân”, ông Huỳnh Uy Dũng vượt qua thị phi ra sao, lại là điều không đơn giản.

(Kiến thức gia đình số 15)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất