| Hotline: 0983.970.780

Nuôi 3 lồng cá bỗng doanh thu trên 1 tỷ đồng

Thứ Ba 02/02/2021 , 17:14 (GMT+7)

Nuôi 3 lồng cá bỗng trên sông Hồng, sau 5 năm, ông Lê Ngọc Thắng ở Hưng Yên đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng.

3 lồng cá bỗng nuôi trên sông Hồng 5 năm giúp ông Thắng thu về 6 tấn, doanh thu trên 1 tỷ đồng. Ảnh: Hoàng Dân.

3 lồng cá bỗng nuôi trên sông Hồng 5 năm giúp ông Thắng thu về 6 tấn, doanh thu trên 1 tỷ đồng. Ảnh: Hoàng Dân.

Năm 2016, ông Lê Ngọc Thắng cùng một số hộ gia đình thuộc phường Lam Sơn, TP. Hưng Yên (Hưng Yên) thành lập HTX Nuôi thả thủy sản Hưng Hải phát triển nuôi cá lồng trên sông Hồng với quy mô 56 lồng.

Ban đầu, như 9 thành viên trong HTX, ông Thắng tập trung nuôi các giống cá truyền thống là cá lăng, cá ngạnh, chép giòn, trắm cỏ…. Nhưng kể từ khi ông Thắng thử nghiệm nuôi 3 lồng cá bỗng, một loại cá đặc sản “tiến vua” của đồng bào các tỉnh miền núi Thanh Hóa, Lào Cai, Yên Bái, ông mê luôn.

Ban đầu, ông Thắng mua cá bỗng giống bé bằng ngón tay út với giá 8.000 đồng/con, tổng chi phí con giống hết gần 100 triệu. “Lúc đó chỉ dám âm thầm nuôi thôi, vì nó là giống mới, ở chỗ tôi chưa có ai nuôi. Tôi nuôi để vừa lấy kinh nghiệm, vừa thăm dò thị trường, nếu thành công thì chia sẻ anh em, bạn bè, còn thất bại thì mình mình chịu” ông Thắng thổ lộ.

Ông Thắng chia sẻ, do là loài cá quý hiếm nên cá bỗng nuôi từ 3 - 5 năm mới đạt trọng lượng 2,5 - 3 kg. Cá bỗng có mình thon, dài, môi và vây màu đỏ rất đẹp, tuy lớn chậm nhưng ít dịch bệnh, thịt cá chắc, thơm ngon nên được người tiêu dùng ưa chuộng, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nuôi.

Nuôi từ 3 - 5 năm có bỗng đạt trọng lượng 2,5 - 3 kg, giá từ 150.000 - 200.000 đồng/kg. Ảnh: Hoàng Dân.

Nuôi từ 3 - 5 năm có bỗng đạt trọng lượng 2,5 - 3 kg, giá từ 150.000 - 200.000 đồng/kg. Ảnh: Hoàng Dân.

Ông Thắng lưu ý, cá bỗng có nguồn gốc ở vùng cao, phù hợp với nguồn nước mát và sạch, khi nuôi ở đồng bằng phải chọn kỹ vị trí nuôi. Nếu nuôi trong lồng chọn địa điểm khuất gió, đảm bảo độ nước sâu, nguồn nước luôn được lưu thông và đặc biệt là dòng chảy thích hợp cho loài cá có nhu cầu oxy cao như cá bỗng, cũng nên chọn vùng eo sông để khi mùa mưa lũ cá không bị sốc nước.

Sau 5 năm nuôi thử nghiệm, đến nay số cá bỗng gia đình ông Thắng có trọng lượng từ 2,5kg trở lên, hiện được ông bán với giá từ 150.000 - 200.000 đồng/kg, khách mua chủ yếu là các nhà hàng trên địa bàn TP. Hưng Yên và tỉnh, thành lân cận. Với 3 lồng nuôi, tổng sản lượng ước đạt trên 6 tấn, xuất hết số cá bỗng trên ông Thắng đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng. Để quay vòng vốn nhanh, ông Thắng bật mí, người nuôi mới lên mua cá bỗng giống to, vừa rút ngắn thời gian nuôi lại hạn chế rủi ro cá hao hụt.

Xem thêm
Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.