| Hotline: 0983.970.780

Ổ dịch tả heo Châu Phi đầu tiên xuất hiện tại Bình Định

Thứ Tư 05/06/2019 , 10:18 (GMT+7)

Sáng 5/6, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, cho biết, tỉnh này đã xuất hiện ổ dịch tả heo Châu Phi đầu tiên.

Phun thuốc sát trùng chuồng trại nuôi heo

Theo đó, vào lúc 15g ngày 30/5, ngành chức năng tỉnh Bình Định đã phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi đầu tiên tại KV 7, phường Nhơn Phú (TP Quy Nhơn).

Đàn heo bị dịch của hộ ông Nguyễn Văn Tâm với số lượng 53 con; trong đó có 4 heo nái, 22 con heo thịt và 27 heo con theo mẹ. Toàn bộ số heo này đã được tiêu hủy đúng quy trình kỹ thuật.

Theo ông Đào Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, ngay sau khi phát hiện ổ dịch, ngành Nông nghiệp Bình Định khẩn trương tiêu độc sát trùng hệ thống chuồng heo nhà ông Tâm, tất cả các vật dụng phục vụ nuôi heo và thức ăn thừa trong chuồng cũng được đốt và chôn đúng theo quy trình xử lý tiêu hủy gia súc.

“Hiện nay, tại phường Nhơn Phú đã thành lập chốt chặn, cử lực lượng xung kích trực 24/24, phun thuốc tiêu độc sát trùng toàn bộ người và phương tiện ra vào khu vực. Từ đó đến nay tại phường Nhơn Phú chưa phát hiện thêm ổ dịch nào”, ông Hùng cho hay.

Xem thêm
Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Thủ phủ cam Cao Phong tái canh để cứu cây đặc sản

Cao Phong, Hòa Bình từng là thủ phủ cam nổi tiếng của miền Bắc nhưng khi giá bán hạ, bệnh phát sinh khiến địa phương này phải tính đến bài toán tái canh.

Giảm hơn 70% lượng nước nhờ tưới phun tận gốc

Tại các tỉnh Tây Nguyên, rất nhiều diện tích cà phê áp dụng công nghệ tưới phun mưa tận gốc giúp giảm được hơn 70% lượng nước tưới và chi phí nhân công.