| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Tiêu hủy hơn 1.330 con heo mắc bệnh dịch tả

Thứ Ba 04/06/2019 , 16:55 (GMT+7)

Tính đến ngày 4/6, toàn tỉnh Đồng Tháp đã có 30 hộ chăn nuôi, ở 18 xã trên địa bàn tỉnh có heo mắc bệnh dịch tả Châu Phí với số lượng hơn 1.330 con.

Sở NN-PTNT Đồng Tháp triển khai được 3 đợt vệ sinh, tiêu độc khử trùng.

Toàn bộ số heo trên đã được ngành thú y phối hợp với cơ quan chuyên tiêu hủy. Đồng thời, tiến hành vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại và khu vực xung quanh.

Sở NN-PTNT Đồng Tháp triển khai được 3 đợt vệ sinh, tiêu độc khử trùng trên địa bàn toàn tỉnh. Trong thời gian tới ngành nông nghiệp tiếp tục tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Khi phát hiện dịch bệnh xảy ra thì xử lý nhanh, gọn, không để dịch bệnh lây lan rộng, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc. Vận động người dân tham giám sát và thông tin kịp thời cho các cơ quan chức năng hoặc thông qua đường dây nóng các trường hợp nghi ngờ vận chuyển heo mang mầm bệnh.

Xem thêm
Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất