| Hotline: 0983.970.780

Ông Medvedev tố Thủ tướng Đức 'nói dối' về vấn đề khí đốt

Chủ Nhật 10/12/2023 , 11:36 (GMT+7)

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cáo buộc Thủ tướng Đức Scholz 'nói sai sự thật' khi đổ lỗi cho Moscow gây ra cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz phát biểu tại cuộc họp của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) ở Berlin hôm 9/12. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz phát biểu tại cuộc họp của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) ở Berlin hôm 9/12. Ảnh: AFP.

Phát biểu tại cuộc họp của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) cầm quyền ở Berlin hôm 9/12, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cáo buộc Nga đã tạm dừng cung cấp khí đốt cho EU.

“Chính Nga đã ngừng cung cấp khí đốt thông qua các đường ống dẫn khí đốt không bị hư hại. Do đó, 50% nguồn cung cấp khí đốt của Đức đã bị đặt dấu hỏi. 50 tỷ m3 khí đốt đi qua chúng đã trở nên không thể tiếp cận được”, ông Scholz nói, đồng thời ca ngợi nỗ lực của chính phủ Đức trong việc mua khí đốt ở nơi khác.

Phát biểu này của nhà lãnh đạo Berlin đã khiến Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nổi giận. Ông Medvedev cáo buộc Thủ tướng Đức "nói sai sự thật" và cố gắng đổ lỗi cho Moscow.

"Người Đức đang nói dối. Chính họ đã từ chối khí đốt từ Nga, họ đã hành hạ chính người dân của mình vì thù ghét nước Nga, và giờ đây họ đang tìm cách lảng tránh và nói dối", cựu Tổng thống Medvedev chia sẻ trên mạng xã hội X, trước đây là Twitter.

Mặc dù ông Scholz không bàn chi tiết về vấn đề này trong bài phát biểu của mình, song đài RT của Nga cho rằng rõ ràng thủ tướng Đức đang đề cập đến những rắc rối xoay quanh đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc trước khi đường ống bị phá hủy trong một cuộc tấn công phá hoại hồi tháng 9/2022.

Vào thời điểm đó, Công ty năng lượng Gazprom của Nga đã buộc phải giảm đáng kể hoạt động cung cấp khí đốt qua các đường ống do các vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc bảo trì các tua bin cho Dòng chảy phương Bắc 1. Những khó khăn trong việc bảo dưỡng các tua bin là do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã khiến nước này không thể bảo trì và cung cấp phụ tùng thay thế kịp thời.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.