| Hotline: 0983.970.780

Ông Putin nhận tin vui bắn thử tên lửa siêu thanh nhân ngày sinh nhật

Thứ Tư 07/10/2020 , 19:10 (GMT+7)

Tên lửa Tsirkon bắn trúng mục tiêu cách xa 450km, với hành trình bay khoảng 4 phút 30 giây, đạt tốc độ siêu thanh hơn Mach 8.

Tên lửa siêu thanh Tsirkon được phóng từ tàu Đô đốc Gorshkov.

Tên lửa siêu thanh Tsirkon được phóng từ tàu Đô đốc Gorshkov.

Báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin qua đường truyền video hôm thứ Tư (7/10), Tổng tham mưu trưởngValery Gerasimov cho biết cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon đã thành công, đánh trúng mục tiêu giả định trên Biển Barents.

Tên lửa Tsirkon được phóng từ tàu Đô đốc Gorshkov đóng trên Biển Trắng, phía bắc nước Nga. Khoảng cách giữa điểm bắn và mục tiêu là 450km, với hành trình bay khoảng 4 phút 30 giây, đạt tốc độ siêu thanh hơn Mach 8.

Vụ thử được thực hiện vào một thời điểm không được công bố trong thứ Ba, nhưng chỉ được báo cáo lên Tổng thống nhằm đúng ngày sinh nhật ông Putin 7/10. Năm nay ông Putin tròn 68 tuổi.

Tên lửa siêu thanh thuộc một thế hệ vũ khí mới, hiện đại của Nga từng được ông Putin "khoe" với thế giới trong các bài phát biểu của mình.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.