| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump sốt nhẹ, khó thở phải nhập viện

Thứ Bảy 03/10/2020 , 09:07 (GMT+7)

Ông Trump đã phải rời Nhà Trắng và được trực thăng đưa đến Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed ở Bethesda, Maryland để điều trị bệnh sau 17 giờ mắc coronavirus.

Hình ảnh Tổng thống Trump được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland. Ảnh: Reuters

Hình ảnh Tổng thống Trump được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland. Ảnh: Reuters

Truyền thông thế giới ghi lại hình ảnh ông Trump đeo khẩu trang sẫm màu, mặc bộ vest công sở và chậm dãi bước lên chiếc trực thăng chờ sẵn để tới bệnh viện. Ông Trump cũng không nói chuyện với giới phóng viên.

Trong một đoạn video ngắn đăng trên Twitter cá nhân, ông Trump viết: "Tôi nghĩ rằng tôi đang làm rất tốt, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra tốt đẹp".

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, ông Trump sẽ làm việc trong một căn phòng đặc biệt tại bệnh viện trong vài ngày tới.

Bệnh tình của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến cho chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng thêm phức tạp vì chỉ còn 31 ngày nữa là đến Ngày bầu cử (3/11) do các kế hoạch sự kiện đều bị hoãn lại. Nó cũng khiến thị trường cổ phiếu Phố Wall giảm điểm tại phiên đóng cửa khi xuất hiện các tin tức về các chẩn đoán sức khỏe của ông Trump, làm gia tăng những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử.

Trước đó vào ngày 2/10, ông chủ Nhà Trắng bất ngờ công bố mình và phu nhân bị nhiễm Covid-19. Và sau đó, theo một nguồn tin thân cận nói ông Trump bị sốt nhẹ và hơi khó thở, mặc dù không có bệnh lý nền nào.

Tuy nhiên, việc đổ bệnh bất ngờ cùng với tiền sử sức khỏe của ông Trump được các chuyên gia y tế Nhà Trắng xếp vào diện có nguy cơ cao vì lý do tuổi tác (74 tuổi) và thừa cân (112 kg), dù cao tới 1,92 m. Mặc dù trong thời gian đương nhiệm, ông Trump vẫn giữ được sức khỏe tốt, tuy nhiên ông được coi là người không thường xuyên tập thể dục hay tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley cho biết, ông Trump dù "mệt mỏi nhưng tinh thần rất tốt" đang được điều trị thử nghiệm bằng một loại cocktail dạng thuốc. Vị này cũng đồng thời tiết lộ, ông chủ Nhà Trắng đã dùng một phương pháp điều trị loại thuốc Regeneron's REGN-COV2.

Đây là một trong số các loại thuốc Covid-19 thử nghiệm được gọi là kháng thể đơn dòng, có thể điều trị nhiều loại bệnh, từng được chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ, tiến sĩ Anthony Fauci đánh giá có triển vọng. Tuy nhiên phương pháp điều trị này hiện vẫn đang được thử nghiệm lâm sàng và chưa được phê duyệt.

Hàng ngày, ông Trump cũng được các chuyên gia y tế Nhà Trắng cho dùng kẽm, Vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin.

Đại dịch Covid-19 ở Mỹ đến nay đã giết chết hơn 213.000 người và khoảng 7,5 triệu ca nhiễm, gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tổng thống Donald Trump là nhà lãnh đạo thế giới mới nhất nhiễm Covid-19 và có nguy cơ gây nhiễm trùng đường hô hấp nặng phải can thiệp sâu. Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt hồi tháng Ba. Tiếp đến là Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, người đã gọi loại virus này là "bệnh cúm nhẹ" cũng bị dính Covid-19 vào tháng Bảy và đều bình phục. 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.