| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump và bà Harris 'tăng tốc' khi ngày bầu cử đang đến gần

Thứ Ba 22/10/2024 , 08:30 (GMT+7)

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris và đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump đang nỗ lực vận động tranh cử khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử.

Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP.

Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP.

Phó Tổng thống Kamala Harris đã tham gia một cuộc vận động tranh cử cùng với cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa Liz Cheney ở 3 bang chiến trường ở Trung Tây Hoa Kỳ, lập luận rằng cựu Tổng thống Trump là mối đe dọa đối với nền dân chủ.

Khi ngày bầu đang cử đến gần, bà Harris đã tăng cường những phát biểu công kích về việc ông Trump không xứng đáng lãnh đạo đất nước, khi cho rằng ông có lập trường "không ổn định", "không có bản lĩnh" và tính khí thất thường của ông.

"Về nhiều mặt, ông Donald Trump là một người không nghiêm túc, nhưng hậu quả của việc ông ấy trở thành tổng thống Mỹ sẽ là vô cùng nghiêm trọng", bà Harris, 60 tuổi, phát biểu tại một cuộc vận động ở Malvern ở Pennsylvania, một trong 7 bang chiến trường quyết định người chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 5/11.

Ông Trump, 78 tuổi, đã liên tục phản bác mọi ý kiến cho rằng ông là mối đe dọa đối với nền dân chủ, khẳng định rằng chính đảng Dân chủ mới là mối đe dọa thực sự khi tiến hành các cuộc điều tra hình sự nhắm vào ông và các đồng minh sau cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Trump đã đi khắp Bắc Carolina trong ngày 21/10 để kêu gọi sự ủng hộ ở bang cực kỳ quan trọng này. Tại một điểm dừng chân ở khu vực bị bão tàn phá, ông kêu gọi những người ủng hộ đi bỏ phiếu bất chấp những khó khăn mà họ đang phải đối mặt.

Trong khi bà Harris cho rằng ông Trump không phù hợp làm người đứng đầu Nhà Trắng, cựu Tổng thống lại đặt câu hỏi về năng lực của chính quyền Tổng thống Biden. Ông Trump tiếp tục chỉ trích Cơ quan Quản lý Khẩn cấp (FEMA), đồng thời tìm cách thu hút cử tri thuộc tầng lớp lao động bằng cách ca ngợi những nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ của mình.

"Tôi đã làm việc 52 ngày liên tiếp không có một ngày nghỉ, điều mà sẽ nhận được sự tôn trọng của rất nhiều người trong số những người ở đây", ông Trump phát biểu tại một khu vực vừa trải qua trận lũ lụt lớn vào tháng trước.

Trong bối cảnh các cuộc thăm dò dư luận cho thấy một cuộc đua sít sao, 2 ứng cử viên đang tăng tốc để thu hút thêm nhiều cử tri. Lịch trình dày đặc của cả 2 ứng viên đã cho thấy tầm quan trọng của các nhóm cử tri nhỏ lẻ trong cuộc đua năm nay.

Ông Trump đã kết thúc lịch trình vận động tranh cử trong ngày của mình tại một sự kiện tôn giáo ở Concord, Bắc Carolina, nói với những người ủng hộ rằng ông tin là có "một thế lực siêu nhiên" đã cứu ông trong vụ ám sát hụt hôm 13/7 tại Butler, Pennsylvania.

"Bây giờ tôi nhận ra rằng chính là bàn tay của Chúa đã dẫn dắt tôi đến nơi tôi đang đứng ngày hôm nay", ông Trump nói.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Triều Tiên phá hủy các tuyến đường nối với Hàn Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường nối với Hàn Quốc vào trưa ngày 15/10.

Mỹ lần đầu sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 tấn công Houthi

Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tấn công các kho vũ khí của lực lượng Houthi ở Yemen vào sáng 17/10.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất