| Hotline: 0983.970.780

Bầu cử Tổng thống Mỹ

Phó tướng JD Vance tuyên bố ông Trump không thua cuộc bầu cử năm 2020

Thứ Năm 17/10/2024 , 09:32 (GMT+7)

Sau khi né tránh vấn đề này trong nhiều tuần, ứng viên Phó Tổng thống đảng Cộng hòa JD Vance đã tuyên bố rằng ông Donald Trump không thua trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ứng viên Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa JD Vance. Ảnh: AP.

Ứng viên Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa JD Vance. Ảnh: AP.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên tại một sự kiện vận động tranh cử ở Williamsport, Pennsylvania, ông Vance một lần nữa được hỏi liệu ông Trump có thực sự thua Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020 hay không.

"Về cuộc bầu cử năm 2020, tôi đã trả lời câu hỏi này hàng triệu lần. Không! Tôi nghĩ rằng có những vấn đề nghiêm trọng trong cuộc bầu cử năm 2020. Do vậy, liệu ông Donald Trump có thua trong cuộc bầu cử năm 2020 hay không? Tôi sẽ nói là không", ông Vance nói

Ông Trump, ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống vào năm 2024, tiếp tục tuyên bố rằng ông đã thua cuộc bầu cử năm 2020 do có sự gian lận trong quá trình kiểm phiếu trên diện rộng, điều được hàng triệu người ủng hộ ông chia sẻ. Tuy nhiên, nhiều các cuộc điều tra đã không phát hiện được bằng chứng gian lận.

Trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, ông Trump đã gợi ý rằng ông sẽ không công nhận kết quả nếu tiếp tục thất bại trong cuộc bầu cử ngày 5/11 trước ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris.

Những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 của ông đã dẫn đến việc ông bị các quan chức liên bang và tiểu bang truy tố. Ông Trump vẫn đang chờ xét xử các vụ kiện trên. Việc ông từ chối công nhận kết quả bầu cử cũng đã châm ngòi cho cuộc bạo động ở Điện Capitol ngày 6/1/2021 của hàng nghìn người ủng hộ ông.

Ông Vance, phó tướng của ông Trump trong cuộc bầu cử năm nay, đã gây chú ý khi lảng tránh câu hỏi này trong cuộc tranh luận với Tim Walz, phó tướng của bà Harris, hôm 1/10 khi chỉ nói rằng ông muốn tập trung vào "tương lai". Điều đó khiến ông Walz chỉ trích rằng: "Đó là không một câu trả lời thực sự".

Tại Williamsport, ông Vance khẳng định ông không ủng hộ "các thuyết âm mưu điên rồ" khi tranh luận về vấn đề này. Thay vào đó, ông đổ lỗi cho các công ty công nghệ lớn về việc kiểm duyệt thông tin dẫn đến ảnh hưởng kết quả bầu cử.

"Theo những gì tôi biết và đã được kiểm chứng, là vào năm 2020, các công ty công nghệ lớn đã kiểm duyệt người dân Mỹ về những nội dung như vụ máy tính xách tay Hunter Biden. Và điều đó đã có tác động rất lớn đến cuộc bầu cử", ông Vance nói.

Pennsylvania có thể sẽ là bang quan trọng nhất trong số 7 bang chiến trường quyết định người chiến thắng cuộc bầu cử.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Triều Tiên phá hủy các tuyến đường nối với Hàn Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường nối với Hàn Quốc vào trưa ngày 15/10.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất