| Hotline: 0983.970.780

Oxfam Campuchia đánh giá cao Cao su Chư Sê Kampong Thom về kết nối cộng đồng

Thứ Hai 21/10/2024 , 18:12 (GMT+7)

Cao su Chư Sê Kampong Thom vừa tổ chức kết nối cộng đồng, gặp gỡ, đối thoại với người dân địa phương 2 xã Popok và xã Sakream.

Công nhân người Campuchia làm việc tại nhà máy của Cao su Chư Sê Kampong Thom. Ảnh: Thanh Sơn.

Công nhân người Campuchia làm việc tại nhà máy của Cao su Chư Sê Kampong Thom. Ảnh: Thanh Sơn.

Buổi tổ chức kết nối cộng đồng được Công ty Cổ phần Cao su Chư Sê Kampong Thom (huyện Stuong, tỉnh Kampong Thom, Campuchia) tổ chức tại chùa Santevanaram (chùa được xây dựng trong dự án của công ty), với sự tham dự của hơn 250 người dân địa phương.

Tại buổi kết nối, ông Nguyễn Tiếng Dũng, Tổng Giám đốc Cao su Chư Sê Kampong Thom, cho biết, công tác kết nối cộng đồng, mối quan hệ với người dân và chính quyền địa phương luôn được công ty xác định là yếu tố tiên quyết để thực hiện thành công dự án.

Tại buổi kết nối cộng đồng lần này, đại diện Cao su Chư Sê Kampong Thom đã giải quyết các vấn đề khúc mắc của người dân liên quan đến công ty cũng như thông tin đến địa phương, người dân một số nội dung chính.

Cụ thể, người dân được sử dụng đường giao thông nội bộ của công ty để đi lại và giao thương bình thường, không phải chịu bất kỳ khoản phí hay đóng góp nào.

Chùa Santevanaram trong dự án được xây dựng từ nguồn đóng góp chính của công ty và người dân địa phương, là nơi sinh hoạt và tín ngưỡng không chỉ của công nhân mà cả người dân địa phương.

Hiện nay, công ty đã xây dựng trạm y tế phục vụ sơ cấp cứu cho công nhân, người dân quanh vùng nếu có nhu cầu có thể đến khám và sơ cấp cứu miễn phí tại trạm y tế công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đầu tư xây dựng 1 trường học, là điểm trường của địa phương, phục vụ việc giảng dạy, học tập không chỉ cho con em công nhân mà cả con em người dân quanh vùng dự án.

Về vấn đề an ninh trật tự, công ty cũng thông báo cho người dân được biết về công tác triển khai kiểm tra an ninh ở 2 cổng ra vào dự án; việc kiểm tra an ninh đảm bảo không ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại bình thường của người dân. Bên cạnh đó, công ty cũng cam kết việc đảm bảo an ninh trật tự trong dự án cũng như vùng lân cận.

Cao su Chư Sê Kampong Thom cũng thông báo cho người dân về định hướng phát triển sắp tới như: Công ty sẽ tổ chức thu mua gỗ từ rẫy của người dân, thu mua mủ cao su, cung cấp cây giống cao su chất lượng cao, đặt biệt là công ty sẽ tổ chức tư vấn chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác cao su cho bà con có nhu cầu.

Đại diện Cao su Chư Sê Kampong Thom khẳng định, việc kết nối cộng đồng là một trong những công việc mà công ty sẽ thực hiện đồng hành trong thời gian thực hiện dự án. Công ty hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác giữa công ty và địa phương sẽ không ngừng phát triển theo hướng hài hòa, các bên đều có lợi. Hai bên sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội địa phương và cùng giải quyết các vấn đề có liên quan kịp thời và hiệu quả.

Đại diện chính quyền địa phương đã đánh giá cao về hoạt động đầu tư của Cao su Chư Sê Kampong Thom, đặc biệt góp phần tích cực vào việc giải quyết việc làm cho người dân địa phương, hạn chế xuất khẩu lao động sang nước ngoài làm việc, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu của đi phương.

Nhờ dự án phát triển cao su của Cao su Chư Sê Kampong Thom đã tạo ra những hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống người dân trên địa bàn, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội, thay đổi bộ mặt địa phương rõ rệt từ vùng sâu vùng xa kém phát triển trở thành vùng có hoạt động kinh tế sôi nổi.

Tại buổi kết nối, bà Man Ashisa, Điều phối viên của tổ chức Oxfam Campuchia, đánh giá cao việc thực hiện kết nối cộng đồng của Cao su Chư Sê Kampong Thom trong thời gian qua, đồng thời mong muốn công ty tiếp tục duy trì công tác kết nối cộng đồng trong những năm tới.

Xem thêm
Vượt Philippines, chuối Việt Nam giữ 'ngôi vương' tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu đạt 459,94 nghìn tấn, trị giá 189,82 triệu USD.

Xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y

Bộ NN-PTNT thông báo xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y thuộc Bộ, như sau:

Mảng nông nghiệp Hòa Phát lợi nhuận quý III/2024 tăng 80%

Quý III/2024, doanh thu mảng nông nghiệp của Hòa Phát tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận tăng đột biến tới 80% so với cùng kỳ 2023.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất