| Hotline: 0983.970.780

VRG thực hiện tốt các quy định pháp luật về lao động

Chủ Nhật 20/10/2024 , 16:14 (GMT+7)

Thanh tra của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã kết luận VRG thực hiện tốt các quy định pháp luật về lao động trong thời kỳ từ 1/1/2022 đến 30/6/2024.

VRG được Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá là thực hiện tốt các quy định pháp luật về lao động. Ảnh: Thanh Sơn.

VRG được Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá là thực hiện tốt các quy định pháp luật về lao động. Ảnh: Thanh Sơn.

Thực hiện Quyết định số 318/QĐ-TTr ngày 31/7/2024 của Chánh thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), trong các ngày 12,13,14 và 23/8/2024, Đoàn Thanh tra của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã làm việc tại VRG (số liệu làm việc tại Công ty mẹ - Tập đoàn); thời kỳ thanh tra từ 1/1/2022 đến ngày 30/6/2024.

Qua rà soát hồ sơ, Đoàn Thanh tra đã có Kết luận số 208/KL-TTr ngày 20/9/2024 về việc chấp hành quy định của pháp luật về lao động tại VRG. Theo đó, Công ty mẹ - Tập đoàn đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về lao động. Cụ thể: “đã xây dựng và ban hành quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc”, “đã xây dựng và ban hành quy chế trả lương, thù lao, của người quản lý”, “ xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề cho người lao động”….

Kết luận thanh tra đã nêu rõ: “không có hạn chế, bất cập của cơ chế quản lý, chính sách pháp luật có liên quan và kiến nghị khắc phục”.

Trong thời kỳ thanh tra, người đại diện vốn nhà nước tại VRG đã thực hiện xin ý kiến cơ quan đại diện chủ sở hữu (Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp) về quỹ tiền lương thực hiện, quỹ tiền lương kế hoạch hằng năm của người quản lý và người lao động đảm bảo quy định tại Nghị định số 53/2016/NDD-CP ngày 13/6/2016 của Chính phủ và Thông tư số 28/2016/TT-BLĐTBXH ngày 1/9/2016 và được cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước chấp thuận thông qua các văn bản.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã thực hiện việc trả lương, thù lao cho người quản lý và người lao động hàng năm đúng theo quy định pháp luật lao động hiện hành cho đúng đối tượng, đồng thời cân đối phù hợp theo chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và phê duyệt của cơ quan đại diện chủ sở hữu.

Đối với những nội dung quy định của pháp luật về lao động chưa được doanh nghiệp thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ theo Kết luận số 208/KL-TTr của Đoàn Thanh tra, Tập đoàn sẽ có báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện kiến nghị các biện pháp xử lý đến Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh xã hội, trước ngày 30/10/2024.

Ông Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, chia sẻ, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, trên tinh thần cầu thị và sẵn sàng đón nhận các ý kiến đóng góp của các cơ quan ban ngành Trung ương, địa phương và cơ quan báo chí – cầu nối đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, xây dựng thương hiệu VRG trên thị trường, Tập đoàn trân trọng kính mời quý cơ quan báo chí sắp xếp thời gian đến thăm, làm việc trong thời gian cụ thể sắp tới để Tập đoàn có dịp báo cáo trên thực địa và trao đổi những định hướng hoạt động, những giải pháp phù hợp đối với chỉ đạo của các cơ quan lãnh đạo Trung ương, Bộ, ngành để xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ngày càng phát triển ổn định và bền vững.

VRG hiện có trên 83.000 lao động. Trong đó, lao động tại Campuchia và Lào trên 21,6 nghìn người, chiếm tỷ lệ 26%; lao động đồng bào dân tộc thiểu số trên 20,5 ngàn người, chiếm tỷ lệ 24,7%; lao động nữ 35,3 ngàn người, chiếm tỷ lệ 42,5%.

Trong thời gian qua, song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, Tập đoàn luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động ở khắp các vùng miền trải dài cả nước, ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, Tập đoàn làm tốt công tác an ninh quốc phòng, an sinh xã hội trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, VRG luôn quan tâm hỗ trợ công tác an sinh xã hội, xây dựng nhiều công trình phúc lợi phục vụ cho người lao động, để môi trường sống của người lao động ngày một tốt hơn.

Việc chia sẻ hỗ trợ khó khăn, đền ơn đáp nghĩa và phát triển cộng đồng được Tập đoàn đặc biệt quan tâm, thực hiện thường xuyên, liên tục tại tất cả các địa bàn có các đơn vị thành viên Tập đoàn hoạt động, cả trong nước và tại 2 nước bạn Lào và Campuchia được chính quyền và người dân địa phương đánh giá rất cao.

Tập đoàn còn đề ra nhiều giải pháp phù hợp nhằm thu hút và giữ chân lao động là người đồng bào dân tộc, giúp định hình tập quán sản xuất công nghiệp cho người nông dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; góp phần tích cực vào việc ổn định trật tự, xã hội, xây dựng nông thôn mới, củng cố và giữ vững an ninh quốc phòng ở các vùng cao su, đóng góp tích cực vào việc củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa Việt Nam – Lào và Việt Nam – Campuchia.

Xem thêm
Vượt Philippines, chuối Việt Nam giữ 'ngôi vương' tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu đạt 459,94 nghìn tấn, trị giá 189,82 triệu USD.

Xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y

Bộ NN-PTNT thông báo xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y thuộc Bộ, như sau:

Blue Ocean khánh thành nhà máy chế biến trái cây đông lạnh công suất hơn 10.000 tấn mỗi năm

Lâm Đồng Nhà máy chế biến trái cây đông lạnh tại Lâm Đồng được Blue Ocean xây dựng có tổng diện tích 10.000m2, công suất trên 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất